Diện mạo đường Lê Lợi sau khi bỏ rào chắn metro số 1

Ban Quản lý Đường sắt đô thị (MAUR) cho biết tới ngày 28-4, MAUR đã cùng Liên danh Nhà thầu Shimizu – Maeda đã thực hiện tháo dỡ rào chắn toàn bộ gói thầu CP1b thuộc một phần đường Lê Lợi (đoạn Nguyễn Huệ - Pastuer) thuộc tuyến metro số 1 (Bến Thành – Suối Tiên).

Theo đó, mặt bằng phía trước Nhà hát TP đã được tái lập, trả lại không gian thông thoáng và sạch đẹp cho khu vực này.

Công tác tái lập mặt bằng đã được hoàn thiện. Ảnh: ĐÀO TRANG.

Hiện dự án hoàn thành vượt tiến độ ba ngày. Ảnh: ĐÀO TRANG.

MAUR cho biết mặt bằng sau khi tái lập đã được bàn giao cho Trung tâm Quản lý Hạ tầng Kỹ thuật thuộc Sở Xây dựng, Trung tâm Quản lý Hạ tầng Giao thông đường bộ thuộc Sở GTVT và UBND quận 1 để các đơn vị quản lý mặt bằng và triển khai các công việc tiếp theo.

MAUR cho biết hiện đơn vị hoàn thiện công tác bàn giao cho các đơn vị phụ trách sau khi tái lập mặt bằng, còn ngày thông xe sẽ do Sở GTVT TP.HCM quyết định.

"Đây là hạng mục thi công vượt tiến độ, sớm hơn ba ngày so với chỉ đạo của UBND TP và sớm hơn 33 ngày so với kế hoạch thi công ban đầu của nhà thầu. Chính vì vậy đây là nỗ lực rất lớn của MAUR và nhà thầu thi công dự án tuyến metro số 1 trong thời điểm còn nhiều khó khăn do dịch bệnh COVID-19" - MAUR nhấn mạnh.

MAUR sẽ tiếp tục phối hợp các đơn vị liên quan triển khai tăng tốc thi công các hạng mục tiếp theo của dự án như: hoàn thiện Tầng B1 và tái lập mặt bằng ga Ba Son, đóng điện tại trạm điện Bình Thái, nhập khẩu các đoàn tàu tiếp theo, lắp đặt hệ thống đường ray, hệ thống cơ điện, thông tin tín hiệu trên toàn tuyến. Đồng thời, lắp đặt trang thiết bị, hoàn thiện tại các nhà ga, đảm bảo đẩy nhanh tiến độ thi công của dự án.

MAUR cho biết đến nay tổng khối lượng của toàn dự án đã đạt 84,26%. Trong đó, gói thầu CP1a (Đoạn ngầm từ ga Bến Thành đến ga Nhà hát TP) khởi công ngày 15-11-2016, hiện đạt 88% khối lượng. Gói thầu CP1b (Đoạn ngầm từ ga Nhà hát TP đến ga Ba Son) khởi công ngày 21-8-2014, hiện đạt 95,56% khối lượng. Gói thầu CP2 (Đoạn trên cao và depot) khởi công ngày 24-7-2012, hiện đạt 92,21% khối lượng. Gói thầu CP3 (Mua sắm thiết bị cơ điện, đầu máy toa xe, đường ray và bảo dưỡng về thiết bị) khởi công ngày 5-8-2013, hiện đạt 69% khối lượng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm