Đồng Nai đang thiếu hơn 200 ngàn căn nhà ở xã hội cho người lao động

Trong buổi làm việc với đoàn công tác của Bộ Xây dựng, chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Cao Tiến Dũng cho biết, Đồng Nai đang thiếu hơn 200 ngàn căn nhà ở xã hội cho người lao động. Hiện tại, người lao động ở Đồng Nai phần lớn sống trong các khu nhà trọ, mỗi phòng từ 12-14 m2 có 4 đến 5 người.

Theo ông Dũng, khi xảy ra dịch COVID-19, người lao động không đi làm nên suốt 3 tháng liền họ phải ở trong nhà trọ chật chội, nguy cơ lây lan dịch rất cao. Do đó, trong 5 năm tới, tỉnh sẽ tập trung đầu tư nhà ở xã hội để đáp ứng nhu cầu của người lao động.

Đồng Nai đang thiếu hơn 200 ngàn căn nhà ở xã hội cho người lao động. Ảnh: AX

Tại buổi làm việc, ông Lê Mạnh Dũng, Phó giám đốc phụ trách Sở Xây dựng cũng cho biết đến nay, Đồng Nai đã hoàn thành gần 3.500 căn nhà ở xã hội, trong đó có 1.581 căn dành cho công nhân. Hiện tỉnh đang triển khai 13 dự án nhà ở xã hội có diện tích hơn 59 ha, khi hoàn thành sẽ có gần 8.200 căn nhà.

Đồng Nai có gần 1,2 triệu lao động làm việc trong các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh, riêng các khu công nghiệp có hơn 614.000 người lao động nhưng nhà ở xã hội cho thuê không đáp ứng đủ yêu cầu nên đa số công nhân thuê nhà trọ để ở.

Bên cạnh đó, tỉnh Đồng Nai cũng kiến nghị Bộ Xây dựng hỗ trợ giải quyết việc tỉnh xin chuyển đổi 132 ha đất thương mại dịch vụ trong khu công nghiệp đang bỏ trống sang đất xây dựng nhà ở xã hội có đường riêng kết nối ra khu đô thị bên ngoài để đáp ứng nhu cầu nhà ở cấp thiết cho công nhân.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm