Đồng Nai: Nhiều dự án trọng điểm còn chậm tiến độ xây dựng

Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Cao Tiến Dũng đã có buổi làm việc với các sở, ngành và UBND các địa phương rà soát tiến độ các công trình trọng điểm vào chiều 14-8.

Tại buổi làm việc, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh báo cáo về các dự án trọng điểm do đơn vị làm chủ đầu tư gồm có: Đường ven Sông Cái, đường trục trung tâm TP Biên Hòa, dự án ây dựng cầu Vàm Cái Sứt trên hương lộ 2 nối dài (dự kiến khởi công trong tháng 9 tới), hệ thống thoát nước và xử lý nước thải TP.Biên Hòa.…

Phối cảnh cầu Thống Nhất nằm trong dự án đường trục Trung tâm TP Biên Hòa. Ảnh: CTTĐT Đồng Nai

Các dự án đang được người dân mong đợi như: Hương lộ 2 nối dài, đường ven sông Đồng Nai (đoạn từ cầu Hóa An đến giáp ranh huyện Vĩnh Cửu) đang thực hiện công tác bồi thường giải phóng mặt bằng), hầm chui kết nối đường Nguyễn Văn Trị với đường ven sông Đồng Nai (đang hoàn thiện hồ sơ), kè và đường ven sông Đồng Nai, đường ven sông Đồng Nai từ cầu Hóa An đến tỉnh Bình Dương (đang nghiên cứu lập đề xuất chủ trương đầu tư).

Những dự án trên hầu hết đều có tổng số vốn đầu tư hàng ngàn tỷ đồng và người dân TP Biên Hòa đang rất mong chờ. Các dự án này triển khai thực hiện để góp phần chỉnh trang đô thị của TP Biên Hòa, góp phần tạo đột phá trong phát triển kinh tế của tỉnh.

Tại bổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng cho rằng một số dự án còn chậm, chưa đáp ứng tiến độ chung đặt ra. Nguyên nhân các tiến độ thực hiện dự án chậm do do công tác giải phóng mặt bằng còn chậm.

Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng yêu cầu UBND TP Biên Hòa tích cực hơn nữa trong việc giải phóng mặt bằng, đặc biệt là sớm khởi công các công trình tái định cư để có nơi bố trí chỗ ở cho dân; Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh đẩy nhanh hơn nữa tiến độ triển khai các dự án đã cam kết với UBND tỉnh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm