Đề nghị Đồng Nai giải ngân 17.000 tỉ dự án sân bay Long Thành

Chủ trì cuộc họp tại điểm cầu Đồng Nai gồm có Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Phú Cường, Chủ tịch tỉnh Cao Tiến Dũng.

Theo báo cáo của tỉnh Đồng Nai, về dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư sân bay Long Thành, tỉnh tập trung ưu tiên GPMB khu vực 1,8 ngàn ha để bàn giao cho chủ đầu tư trong năm 2020. Hiện tỉnh đã hoàn thành công tác kiểm đếm đối với 1.028 hộ trong khu vực 1,8 ngàn ha, đạt 100%. Tỉnh đang thuê đơn vị tư vấn xác định giá đất cụ thể để bồi thường, dự kiến hoàn thành vào đầu tháng 4-2020, phê duyệt phương án bồi thường và chi trả cho các hộ dân hoàn thành trong quý II-2020.

Về nguồn vốn thực hiện dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư, hiện nay tổng số vốn mà Chính phủ đã bố trí cho Đồng Nai là hơn 17.000 tỉ đồng. Đến nay, Đồng Nai đã giải ngân được gần 1.200 tỉ nguồn vốn theo kế hoạch đầu tư vốn ngân sách (đạt hơn 10% dự toán được giao). Đồng Nai khẳng định cam kết nỗ lực giải ngân số vốn này trong năm 2020.

Nhân dịp này, tỉnh nêu kiến nghị đối với một số vấn đề về các dự án kết nối giao thông như các dự án cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây, cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, Bến Lức - Long Thành.

Kết luận cuộc làm việc, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho rằng Đồng Nai nằm trong khu kinh tế trọng điểm phía Nam, là tỉnh có quy mô kinh tế lớn, dân số đông, phát triển đa dạng, là tỉnh có nhiều khu công nghiệp và là một trong hai tỉnh đầu tiên của cả nước hoàn thành xây dựng nông thôn mới. Thủ tướng đề nghị Đồng Nai tập trung cho công tác GPMB dự án sân bay Long Thành, cố gắng giải ngân số vốn hơn 17.000 tỉ đồng trong năm nay. Các bộ, ngành phải bắt tay hỗ trợ cho Đồng Nai đẩy nhanh tiến độ thực hiện.

Về kết nối giao thông, Thủ tướng cũng giao Văn phòng Chính phủ chủ trì cùng Bộ KH&ĐT, Bộ Tài chính, tỉnh Đồng Nai, đặc biệt là Bộ GTVT xem xét cụ thể từng dự án, báo cáo Thủ tướng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm