Hầm qua sân bay Đà Nẵng mới chỉ là ý tưởng

Ngày 27-5, trao đổi với PLO, ông Lê Văn Trung, Giám đốc Sở GTVT Đà Nẵng, cho hay dự án hầm qua sân bay Đà Nẵng mới chỉ là ý tưởng của đơn vị tư vấn đưa ra. Sở GTVT chưa có đề xuất nào chính thức về dự án này.

“Bên tư vấn cùng với bộ phận chuyên môn của Sở GTVT cho chạy mô hình dự báo tăng trưởng giao thông TP trong tương lai. Trong kịch bản mô phỏng, bên tư vấn có đưa ý tưởng làm thêm hầm chui qua sân bay và thêm cầu qua sông Hàn. Mới chỉ là ý tưởng thôi, chưa có ý kiến hay đề xuất gì hết, còn phải lấy nhiều ý kiến các bên”, ông Trung nói.

Sở GTVT Đà Nẵng chưa có bất cứ đề xuất chính thức nào về dự án hầm qua sân bay. Ảnh: TẤN VIỆT 

Được biết, trước đây từng có một đơn vị tư nhân đề xuất Đà Nẵng làm hầm qua sân bay. Tuy nhiên, ông Trung cho hay: "Chưa thể nói gì trước được".

Trước đó vào ngày 25-5, Sở GTVT Đà Nẵng và Liên hiệp hội Khoa học - Kỹ thuật TP tổ chức hội thảo “Phương án phân luồng giao thông khu vực trung tâm TP" nhằm tham vấn ý kiến các chuyên gia, hoàn chỉnh phương án phân luồng, hạn chế ùn tắc giao thông.

Theo ông Trung, hiện tượng ùn tắc giao thông tại Đà Nẵng chủ yếu xảy ra vào giờ cao điểm tại các nút giao thông trục chính ở khu vực trung tâm TP. Tình trạng ùn tắc cũng có xu hướng gia tăng trên các tuyến đường nối trung tâm TP và ngoại thành.

Trước mắt, từ nay đến năm 2020, Sở GTVT Đà Nẵng đề xuất tổ chức giao thông một chiều tại hai trục dọc và bốn trục ngang khu vực trung tâm TP.

Ngoài ra, Sở GTVT Đà Nẵng cũng đề xuất về lâu dài sẽ tổ chức giao thông một chiều các tuyến đường ngang nối đường Trần Phú - Bạch Đằng (quận Hải Châu) theo hướng xen kẽ, chỉ có tách nhập để loại bỏ giao cắt giao thông.

Đến 2025, tổ chức giao thông một chiều đường Nguyễn Hoàng, Hoàng Diệu và nâng cấp kiệt 338 Hoàng Diệu thành đường ngang nối Hoàng Diệu - Nguyễn Hoàng.

Về xây dựng cơ sở hạ tầng, trong phương án tư vấn đưa ra cũng có thêm cầu qua sông Hàn và hầm chui qua sân bay quốc tế Đà Nẵng. Hiện Sở GTVT Đà Nẵng đang tham khảo ý kiến các bên để có cơ sở xây dựng đề án, quy hoạch.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm