Hàng không tăng chuyến giải tỏa hành khách từ Đà Nẵng

Trong chiều tối hôm nay (26-7), Cục Hàng không Việt Nam cho phép các hãng hàng không trong nước tăng chuyến tối đa, kể cả bay đêm để giải tỏa hành khách từ Đà Nẵng.

Theo nhà chức trách hàng không, hiện nay đang dịp cao điểm du lịch, lượng du khách ở Đà Nẵng rất đông, nếu bị kẹt lại do giãn cách xã hội du khách sẽ không còn tiền để lưu trú...

Bamboo Airways miễn phí hoàn vé cho hành khách đã mua vé. Ảnh: C.TUẤN

Trao đổi với phóng viên, đại diện Bamboo Airways khẳng định trong ngày 26-7, hãng tăng thêm 4 chuyến bay từ Đà Nẵng đi Hà Nội và TP Hồ Chí Minh.

Bamboo Airways cũng sẵn sàng hỗ trợ hành khách thay đổi và hoàn vé các đường bay đi/đến Đà Nẵng có lịch khởi hành từ ngày 26-7.

Cụ thể, hành khách được miễn phí thay đổi lịch trình bay một lần duy nhất. Thời hạn thay đổi ít nhất bốn giờ trước lúc khởi hành, và thời gian bay mới được thay đổi kể từ ngày 27-7 đến 24-10.

Bamboo Airways cũng cho phép hành khách hoàn vé miễn phí ít nhất bốn tiếng trước giờ khởi hành. Đối với hành khách đi theo đoàn, thời gian hoàn vé ít nhất là 12 giờ so với giờ khởi hành trong ngày 28 đến 31-7, và ít nhất 72 giờ giai đoạn khởi hành từ 1-8.

Đối với các khách hàng sử dụng gói Combo (bay - nghỉ dưỡng) đến Đà Nẵng, Bamboo Airways cho phép đổi một lần miễn phí. Tùy gói Combo, hành khách sẽ phải thông báo cho hãng ít nhất 12 tiếng so với giờ khởi hành đầu tiên trên vé.

Tương tự, trong ngày 26-7, Vietjet cũng thông báo tăng 15 chuyến bay từ Đà Nẵng đi Hà Nội và TP.HCM để hỗ trợ khách hàng có nhu cầu thay đổi hành trình đi lại. Đồng thời hãng miễn phí đối với hành khách đổi lịch trình bay.

Ngược lại, đại diện Vietnam Airlines khẳng định lịch bay đến Đà Nẵng trong ngày 26-7 của hãng vẫn giữ nguyên để chờ ý kiến Thủ tướng.

Trước đó, ngày 25-7 Ban chỉ đạo Quốc gia phòng chống COVID-19 đã kiến nghị Thủ tướng chỉ đạo giãn cách toàn thành phố Đà Nẵng trong vòng 15 ngày, từ 0 giờ ngày 27-7. Cạnh đó, đề nghị hạn chế phương tiện vận chuyển hành khách công cộng đi và đến Đà Nẵng. Mỗi ngày chỉ cho phép 1-2 chuyến bay từ các cảng hàng không nội địa.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm