Hành khách sốt ruột chờ TP Đà Nẵng tiếp nhận chuyến bay

Trưa ngày 10-10, nhiều người dân có vé trên chuyến bay từ TP.HCM đi Đà Nẵng bất ngờ được hãng bay thông báo có thể dừng bay vì phía Đà Nẵng chưa có văn bản chính thức về việc tiếp nhận chuyến bay thương mại này.

Hãng bay còn thông báo chuyến bay có thể sẽ chuyển sang một ngày khác khiến nhiều người sốt ruột, đứng ngồi không yên.

Hành khách bất ngờ được thông báo chuyến bay có thể chuyển sang ngày khác vì nơi đến chưa có văn bản tiếp nhận. Ảnh: THY NHUNG

Ghi nhận của PV tại sân bay Tân Sơn Nhất lúc 11g ngày 10-10, mặc dù lịch bay là 13 giờ nhưng nhiều người dân đã đến từ sớm để thực hiện các thủ tục theo yêu cầu. Một số người dân được các nhân viên tại đây hỗ trợ thủ tục khai báo y tế

 Tuy nhiên, ngay sau đó nhiều người nhận được thông tin có thể Đà Nẵng không tiếp nhận chuyến bay nên nhiều người đã bức xúc.

Theo một số người dân, vì đã có kế hoạch về quê nên họ thu xếp đồ đạc, trả phòng trọ. Thậm chí có người cho biết gia đình có tang sự nên đã vội mua vé máy bay khi biết thông tin đã mở lại đường bay.

Ngoài ra cũng có người cho biết đã đi từ Bình Dương lên TP.HCM với tiền taxi gần 1 triệu đồng dù vé may bay về Đà Nẵng cũng chỉ 1 triệu đồng.

Anh NTV (quận Phú Nhuận) cho biết anh ra sân bay từ sớm để thực hiện các thủ tục cần thiết. Trước khi về quê anh V cũng đã tất bật đi xét nghiệm COVID-19 theo yêu cầu và tìm hiểu thông tin địa phương cho phép về nhưng bắt buộc phải cách ly.

“Giờ tôi cũng không biết phải làm sao, giờ về phòng trọ cũng không biết phải đi bằng cách nào khi xe công nghệ chưa có”- anh V nói. Ngoài anh V, có hàng chục hành khách tiếp tục chờ đợi và đặt câu hỏi với hãng hàng không.

Theo một nhân viên mặt đất và hãng bay giải thích, hiện Đà Nẵng vẫn chưa xác nhận có tiếp nhận chuyến bay chở khách thương mại trong hôm nay hay không. Trường hợp không bay trong ngày 10-10, hành khách đã mua vé sẽ được bảo lưu 100% và hãng sẽ cố gắng thu xếp chuyến bay sớm nhất cho hành khách. Hiện đại diện hãng hàng không cũng đang liên hệ phía Đà Nẵng xin tiếp nhận chuyến bay nhưng chưa được.

Theo một lãnh đạo Cảng vụ hàng không Đà Nẵng, việc tiếp nhận các chuyến bay thương mại đơn vị này đã có sự chuẩn bị nhưng vẫn chờ văn bản chính thức tiếp nhận người trên chuyến bay của UBND TP Đà Nẵng.

“Chúng tôi chỉ có trách nhiệm tiếp nhận chuyến bay, còn người trên chuyến bay chúng tôi phải phối hợp với lực lượng y tế TP Đà Nẵng. Nếu chúng tôi cho bay xuống mà không có đơn vị nào tiếp nhận người và họ không biết đi đâu thì chúng tôi không biết xử lý như thế nào với người mắc kẹt”- lãnh đạo này nói.

Hành khách sốt ruột chờ thông báo mới và thở phào nhẹ nhõm khi nghe tin được bay. Ảnh: THY NHUNG

Đến 13 giờ 50 cùng ngày, bà Ngô Thị Kim Yến, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cho biết đã thống nhất tiếp nhận chuyến bay trên.

Tuy nhiên, theo bà Yến, việc có cách ly tập trung người trên chuyến bay từ TP.HCM này hay không thì TP vẫn đang bàn bạc và sẽ được ra một quyết định phù hợp nhất với tình hình thực tế. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm