Hơn 300 công dân Kiên Giang ở Bà Rịa – Vũng Tàu về quê an toàn

Chiều 7-10, hơn 300 công dân Kiên Giang sinh sống, làm việc, học tập ở tỉnh từ Bà Rịa – Vũng Tàu đã về đến tỉnh nhà an toàn, tập kết tại Ban Quản lý dự án cũ (thuộc huyện Châu Thành).

Tại điểm tập kết, UBND tỉnh Kiên Giang giao cho Đội phản ứng nhanh do Công an tỉnh là cơ quan thường trực phối hợp với các sở ngành liên quan tiếp nhận, phân luồng. Các huyện, TP sẽ bố trí phương tiện lên để đón bà con về thực hiện cách ly y tế tại nhà theo hướng dẫn của ngành y tế.

Trong ba tỉnh có công dân được đưa về quê đợt này, Kiên Giang có số lượng đông nhất. Ảnh: HIẾU LÂM

Đây là đợt đầu tiên tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu tổ chức đoàn đưa công dân tỉnh Kiên Giang đang tạm trú, lưu trú về quê. Thống kê, trong ba tỉnh có công dân được đưa về đợt này, Kiên Giang có số lượng đông nhất, còn lại tỉnh Bạc Liêu là 176 người và Long An 64 người.

Những công dân được đưa về quê lần này gồm các phụ nữ mang thai, nuôi con nhỏ, trẻ em, học sinh cần quay về địa phương để chuẩn bị vào năm học mới, người khuyết tật, người lớn tuổi có bệnh nền và người lao động tự do mất việc làm.

Tất cả đã được xét nghiệm nhanh và có giấy xác nhận âm tính với virus SARS-CoV-2 còn giá trị 72 giờ trước khi lên xe.

Theo quy định cách ly đối với những người về từ vùng dịch của UBND tỉnh Kiên Giang, thời gian áp dụng cách ly y tế tại nhà từ 7-14 ngày. Trong đó, những trường hợp đã tiêm đủ liều vaccine phòng COVID-19 hoặc đã khỏi bệnh COVID-19 không quá sáu tháng thì áp dụng cách ly tại nhà bảy ngày.

Riêng những người chưa tiêm hoặc tiêm chưa đủ liều vaccine phòng COVID-19 hoặc người đã tiêm đủ liều vaccine nhưng liều cuối cùng chưa đủ 14 ngày hoặc quá 12 tháng hay người đã khỏi bệnh COVID-19 quá 6 tháng thì áp dụng cách ly 14 ngày.

Lãnh đạo tỉnh này cũng đã chỉ đạo các địa phương quan tâm chăm lo an sinh xã hội cho người dân, cụ thể sử dụng ngân sách và vận động các nhà từ thiện để hỗ trợ tiền, lương thực, thực phẩm cho bà con.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm