Hướng dẫn sử dụng điện an toàn cho trẻ học trực tuyến

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Theo đó, để giảm thiểu rủi ro về tai nạn điện đối với trẻ em, các đơn vị điện lực khuyến cáo, lưu ý phụ huynh thực hiện một số điều sau:

Cha mẹ, người lớn cần giáo dục, nhắc nhở trẻ em: Tránh xa dây điện, thiết bị điện, khi thiết bị điện rơi vào chỗ có nước, bồn rửa, trẻ em tuyệt đối không chạm tay vào mà phải báo ngay cho người lớn. Nếu đồ chơi rơi vào thiết bị điện, trẻ không được tự tìm cách lấy ra.

Khi phát hiện thiết bị điện bị hở, trẻ báo ngay cho người lớn xử lý. Đặc biệt cha mẹ dặn dò các con không sử dụng ngón tay, vật dụng đâm, chọc vào ổ cắm điện.

Điện lực hướng dẫn sử dụng điện an toàn.

Phụ huynh nên lựa chọn và lắp đặt thiết bị điện để an toàn cho trẻ như ổ cắm và phích cắm có 3 chân, 3 dây để chống rò rỉ điện; Chọn các mẫu ổ cắm điện có nắp đậy hoặc gắn thêm nắp đậy chống thấm khi lắp đặt; lắp ổ cắm điện, công tắc ở vị trí cao hơn 1,4m để trẻ em không với tới được.

Trước đó, khoảng 9 giờ 30 ngày 10-9, bé trai sinh năm 2011 ở quận Thanh Xuân, Hà Nội đã bị điện giật. Thời điểm xảy ra vụ việc, bé trai đang học trực tuyến.

Khi cha của bé đi ra ngoài có việc, bé ngồi một mình, lấy một vật dụng chọc vào ổ điện dẫn tới bị điện giật. Cha của bé vào phòng phát hiện sự việc, ngay lập tức đưa đi cấp cứu nhưng bé đã tử vong.

Từ sự việc trên, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đề nghị giáo viên và phụ huynh thường xuyên nhắc và hướng dẫn học sinh các kỹ năng phòng tránh tai nạn thương tích có thể xảy ra như điện giật, cháy nổ…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm