Kiểm tra nồng độ cồn tài xế tại Bến xe Miền Đông

Sáng 8-1, đoàn kiểm tra liên ngành gồm PC08, Ban An toàn giao thông, Thanh tra Sở GTVT tiến hành đợt ra quân đầu tiên tại Bến xe Miền Đông (Bình Thạnh, TP.HCM), nhằm đảm bảo trật tự, an toàn giao thông dịp tết Nguyên đán 2020. 

kiem-tra-nong-do-con

Nhiều tài xế được kiểm tra nồng độ cồn. Ảnh: ĐÀO TRANG

Đoàn kiểm tra sẽ phối hợp chặt chẽ, thống nhất trong công tác phối hợp, kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm hành chính trong việc chấp hành các quy định của Luật Giao thông đường bộ. 

Đối tượng kiểm tra gồm: Các phương tiện vận tải hàng hóa chở quá tải trọng cho phép trên địa bàn TP; hoạt động kinh doanh vận tải khách bằng taxi, xe hợp đồng, xe dưới chín chỗ, xe vận chuyển hành khách trên địa bàn TP; các phương tiện cơ giới vi phạm lưu thông vào đường cấm trên địa bàn TP.

kiem-tra-nong-do-con

Tài xế phối hợp với đoàn kiểm tra và ủng hộ việc làm này. Ảnh: ĐÀO TRANG

kiem-tra-nong-do-con

Đại diện Thanh tra Sở GTVT cho biết trong quá trình kiểm tra sẽ tập trung kiểm tra các loại phương tiện cơ giới có hành vi vi phạm về giấy phép lái xe, giấy đăng ký xe, giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường; giấy chứng nhận bảo hiểm trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới; xe chạy sai lộ trình tuyến, các tụ điểm xe dù, bến cóc; khu vực cấm dừng, cấm đỗ... Trong đó chú trọng việc phát hiện, xử lý các phương tiện vận chuyển khách vi phạm ngay tại nơi xuất phát hoặc gần các bến xe khách, nhà ga... và các tuyến đường, khu vực kết nối với các cửa ngõ ra vào TP.

kiem-tra-nong-do-con

Hiện chưa phát hiện tài xế vi phạm.

kiem-tra-nong-do-con

Toàn bộ tài xế chuẩn bị xuất phát đều được kiểm tra. Ảnh: ĐÀO TRANG

Ngoài ra, quá trình kiểm tra nếu phát hiện các trường hợp vi phạm hành chính khác về lĩnh vực giao thông đường bộ thì các bên tham gia kế hoạch vẫn xử lý theo thẩm quyền quy định.

Đối với lực lượng CSGT, đơn vị này sẽ tiến hành dừng phương tiện và kiểm tra các giấy tờ liên quan đến người điều khiển, chủ phương tiện theo quy định. Trường hợp phát hiện vi phạm, lực lượng CSGT lập biên bản vi phạm đối với các hành vi về quy tắc giao thông đường bộ; lực lượng Thanh tra Sở GTVT lập biên bản đối với các hành vi vi phạm về điều kiện kinh doanh vận tải theo quy định. 

Trong sáng 8-1, đoàn kiểm tra liên ngành đã tiến hành kiểm tra các điều kiện an toàn của nhiều tài xế, trong đó có kiểm tra nồng độ cồn và không phát hiện vi phạm nào.

kiem-tra-nong-do-con

Thanh tra sở lên xe kiểm tra các điều kiện an toàn trước khi xuất bến.

Anh Đinh Ngọc Thái, một tài xế được kiểm tra, cho biết: "Tôi biết mình lái xe nên lâu nay không dám uống rượu bia để đảm bảo an toàn giao thông. Tôi hoàn toàn ủng hộ với việc kiểm tra này".

Tương tự, ông Nguyễn Như Lâm, quản lý hãng xe Đông Hưng, cho biết hãng luôn yêu cầu tài xế phải chấp hành các quy định của pháp luật, đặc biệt là phải đảm bảo các điều kiện an toàn khi lái xe. Vì vậy, nếu công ty phát hiện trường hợp nào vi phạm thì sẽ sa thải tài xế đó.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm