Metro số 1: Hoàn thành đổ bê tông sàn ga ngầm Bến Thành

Ga ngầm Bến Thành thuộc gói thầu CP1a, là đoạn ngầm từ ga Bến Thành đến ga Nhà hát TP (bao gồm nhà ga ngầm Bến Thành và đoạn hầm đào hở bên dưới đường Lê Lợi dài 515 m) do Liên danh Sumitomo Mitsui - Cienco 4 (SMC4) thực hiện.

Đêm ngày 3-6, đội ngũ công nhân kỹ sư nhà thầu đã làm việc xuyên đêm để thi công đổ bê tông sàn B1A thuộc tầng hầm B1F ga ngầm Bến Thành với tổng khối lượng bê tông 882 m3.

MAUR cho biết với quyết tâm phấn đấu hoàn thành việc đổ bê tông sàn của tất cả các tầng trong năm 2020. 

Metro-so-1

Các đơn vị thi công xuyên đêm để đảm bảo tiến độ. Ảnh: MAUR.

Hiện nay ga ngầm Bến Thành đã hoàn thiện 100% việc đổ bê tông sàn tầng B3F và B4F, thực hiện 91% việc đổ bê tông sàn tầng B2 và 93% việc đổ bê tông sàn tầng B1. Tổng diện tích sàn nhà ga Bến Thành đã thực hiện đến nay đạt 94,9%. 

Ngoài phục vụ hành khách tuyến metro số 1, ga ngầm Bến Thành còn là điểm trung chuyển, kết nối các tuyến metro khác như tuyến metro số 2 (Bến Thành – Tham Lương), tuyến metro số 3A (Bến Thành – Tân Kiên) và tuyến metro số 4 (Thạnh Xuân – Khu đô thị Hiệp Phước). Vì vậy ga ngầm Bến Thành còn được gọi là nhà ga trung tâm Bến Thành.

Nằm tại khu vực trung tâm TP và có vị trí quan trọng, kết nối Chợ Bến Thành, nhà ga trung tâm Bến Thành được thiết kế phù hợp với cảnh quan kiến trúc xung quanh và được kỳ vọng là một trong những biểu tượng mới của TP.HCM trong tương lai.

MAUR cho biết thêm, hiện tổng khối lượng công trình đạt 73%, kế hoạch trong năm 2020 sẽ đạt 85%.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm