Phường tặng túi nilon tự phân hủy cho người dân

UBND phường Trường Thọ, quận Thủ Đức (TP.HCM) vừa họp kiểm tra công tác phân loại chất thải rắn tại nguồn gắn với chủ đề năm 2020 "Năm đẩy mạnh hoạt động văn hóa và xây dựng nếp sống văn minh đô thị".

Thông qua chương trình này, phường tiếp tục công tác tuyên truyền, vận động nhân dân bảo vệ môi trường đô thị, khu dân cư; hưởng ứng thực hiện cuộc vận động “Người dân TP.HCM không xả rác ra đường và kênh rạch, vì TP sạch và giảm ngập nước" của Thành ủy TP.HCM.

phan-loai-rac

Đại diện UBND phường trao túi rác tự phân hủy tới tay người dân. Ảnh: ĐT. 

phan-loai-rac-1

Ông Hồ Văn Phước, Chủ tịch UBND phường Trường Thọ trao các túi nilon tự hủy để phân loại chất thải rắn tại nguồn cho đại diện 9 khu phố để phát đến từng hộ gia đình. Ảnh: ĐT.

Đại diện UBND phường Trường Thọ cho biết, đến nay, 100% hộ dân và cơ sở sản xuất, kinh doanh tại khu phố 4 và khu phố 7 của phường đã thực hiện phân loại chất thải rắn sinh hoạt tại nguồn đúng theo hướng dẫn.

UBND phường tiếp tục phấn đấu đến tháng 12 sẽ đạt 100% hộ dân và cơ sở kinh doanh tại địa bàn thực hiện phân loại chất thải rắn sinh hoạt tại nguồn. 

Đồng thời, UBND phường tiếp tục hướng dẫn và triển khai đến 9 khu phố để phát các túi nilon tự hủy, phân loại chất thải rắn tại nguồn đến 1.500 hộ gia đình trên địa bàn các khu phố cùng hưởng ứng thực hiện.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Kon Tum liên tục xảy ra động đất

Kon Tum liên tục xảy ra động đất

(PLO)- Từ ngày 16-3 đến nay, chỉ trong ba ngày, khu vực huyện Kon Plong đã xảy ra 12 trận động đất với độ lớn từ 2.6 đến 3.9 độ richter.

TP.HCM còn 166 điểm tồn đọng rác

TP.HCM còn 166 điểm tồn đọng rác

(PLO)- Một số địa bàn vẫn còn nhiều điểm tồn đọng rác thải cần được giải quyết triệt để như TP Thủ Đức, quận Bình Tân, huyện Hóc Môn, quận 12 và quận Bình Thạnh.

Thời tiết ở Nam Bộ những ngày Tết Giáp Thìn 2024

Thời tiết ở Nam Bộ những ngày Tết Giáp Thìn 2024

(PLO)- Trong những ngày Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, ở Nam Bộ sáng sớm có nơi có sương mù nhẹ làm cho tầm nhìn xa có phần hạn chế; trưa, chiều giảm mây và nắng, cường độ nắng gia tăng vào giữa trưa, trời nắng nóng.

TP.HCM: Mỗi người dân quận 1 sẽ trồng một cây xanh

TP.HCM: Mỗi người dân quận 1 sẽ trồng một cây xanh

(PLO)- Ông Vũ Nguyễn Quang Vinh, Phó Chủ tịch UBND quận 1, TP.HCM, cho biết quận sẽ phấn đấu bình quân mỗi người dân quận 1 trồng một cây xanh, cùng chung sức ‘Vì một Việt Nam xanh” theo chủ trương trồng một tỉ cây xanh của Chính phủ.