Thiết bị bảo vệ môi trường, tiết kiệm nhiên liệu độc đáo

Theo thống kê của Tổng cục đăng kiểm, tính đến tháng 11-2020, lượng ô tô tại Việt Nam đang lưu hành là hơn 400.000 xe. Trong số này, lượng taxi hiện đang hoạt động cũng chiếm rất nhiều.

Trong giai đoạn giá xăng dầu đang có những chuyển biến vào dịp tết, việc tìm kiếm các biện pháp giúp tiết kiệm nhiên liệu cho phương tiện luôn là mối quan ngại của các công ty vận chuyển.

Ông Hồ Huy, Chủ tịch Tập đoàn Mai Linh, cho biết hiện nay công ty hoạt động trong lĩnh vực vận tải, có hơn 20.000 xe taxi đang hoạt động trải dài từ Bắc vào Nam.

"Là doanh nghiệp vận tải, chúng tôi luôn mong muốn được tiết kiệm nhiên lệu và bảo vệ môi trường. Do vậy, việc sử dụng thanh gốm tiết kiệm nhiêu liệu PlauMai Eco được coi là giải pháp bền vững nhằm bảo vệ môi trường sống của chúng ta, từ đó tăng thu nhập cho các tài xế khi tiết kiệm được lượng nhiên liệu tiêu thụ" - ông Huy nói.

Công ty CP Tập đoàn Mai Linh sẽ sử dụng thanh gốm PlauMai Eco để bảo vệ môi trường và tiết kiệm nhiên liệu. Ảnh: TN.

Theo ông Vũ Đức Quân, Chủ tịch HĐQT Công ty CP PlauMai Eco Việt Nam, thanh gốm PlauMai Eco là một phát minh công nghệ, được nghiên cứu, phát triển và đưa vào sử dụng tại Hàn Quốc từ năm 2011 đến nay.

Thanh gốm được tạo thành từ 37 khoáng chất vô cơ, trong đó có Titan và Zeolit. Khi thả vào bình xăng, thanh gốm tạo ra các tia hồng ngoại xa và ion sẽ là chất xúc tác giúp chia nhỏ các phần tử xăng, tăng khả năng bốc hơi của nhiên liệu. Nhiên liệu được hòa trộn tốt hơn với không khí, từ đó xăng cháy tốt hơn, hoàn toàn hơn.

Với tuổi thọ trên 10 năm, thanh gốm PlauMai được cho là giải pháp hữu hiệu giúp các bác tài, doanh nghiệp vận tải giảm thiểu được chi phí và bảo vệ môi trường một cách hiệu quả.

Trước các giải pháp tiết kiệm nhiên liệu và bảo vệ môi trường từ PlauMai Eco, Công ty CP Tập đoàn Mai Linh đã tổ chức ký kết hợp tác, tìm kiếm các giải pháp tiết kiệm nhiên liệu và bảo vệ môi trường với đơn vị này.

Cả hai bên cùng mong muốn áp dụng công nghệ để giảm thải lượng khí độc hại từ phương tiện giao thông ra môi trường. Từ đó, giúp các tài xế tiết kiệm tiền đổ xăng, tăng thêm thu nhập và có cuộc sống tốt đẹp hơn đặc biệt trong dịp xuân về, Tết đến.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm