Nhiều công trình trọng điểm tại Đà Nẵng được thi công trở lại

Trao đổi với PLO ngày 18-8, ông Nguyễn Nhường, Phó chủ tịch UBND quận Liên Chiểu, cho hay quận đã cho phép bốn công trình trọng điểm trên địa bàn được thi công trở lại.

Cụ thể là dự án Mikazuki Spa & Hotel Resort (Tập đoàn Mikazuki Nhật Bản đầu tư). Dự án này có 450 công nhân và khoảng 50 quản lý, cả người ngoại tỉnh và người Nhật.

Dự án Mikazuki Spa & Hotel Resort do Tập đoàn Mikazuki Nhật Bản đầu tư. Ảnh: TẤN VIỆT

Theo ông Nhường, công nhân tại đây luôn ở lại tại chỗ, không đi ra ngoài.

“Người Nhật làm rất nghiêm. Hôm qua đi kiểm tra, tôi yêu cầu họ làm phương án phòng chống dịch. Phòng Y tế của quận lên kiểm tra kỹ càng rồi quận mới quyết định cho thi công trở lại. Họ làm từng nhóm riêng 5-6 người, ăn riêng, ngủ riêng từng nhóm cho dễ quản lý” – ông Nhường cho hay.

Ba công trình khác tại quận Liên Chiểu cũng được thi công trở lại là các công trình thuộc dự án Đường vành đai 2 do Ban quản lý dự án Đầu tư cơ sở hạ tầng ưu tiên Đà Nẵng điều hành.

Ông Nhường khẳng định: Nguyên tắc là chỉ những công trình trọng điểm mới cho phép thi công. Riêng một số công trình rất cá biệt, không phải trọng điểm nhưng ít công nhân, không di chuyển đi đâu thì quận xem xét đề xuất TP xin ý kiến.

Cùng ngày, ông Lê Văn Lâm, Giám đốc Ban quản lý dự án Đầu tư xây dựng công trình giao thông Đà Nẵng, cho hay bốn dự án do đơn vị điều hành cũng đã được thi công trở lại.

Trong đó, đường ven sông Tuyên Sơn – Túy Loan có 35 công nhân. Tuyến đường vành đai phía Tây đoạn từ Quốc lộ 14B đến đường Hồ Chí Minh có 181 công nhân. Dự án Nâng cấp cải tạo đường ĐT 601 có 161 công nhân. Dự án Cải thiện môi trường nước phía Đông quận Sơn Trà có 83 công nhân.

Đơn vị này cũng đang chờ UBND quận Ngũ Hành Sơn cho thi công trở lại dự án Trạm xử lý nước thải Ngũ Hành Sơn (90 công nhân), Lối xuống biển khu vực dự án Future Property Invest (5 công nhân).

Một dự án khác đang chờ UBND quận Liên Chiểu chấp thuận cho thi công là Trạm xử lý nước thải Phú Lộc giai đoạn 2 (32 công nhân).

“Chúng tôi đã làm việc với các nhà thầu, cam kết trong khu vực công trình phải kiểm soát, quản lý công nhân, lán trại theo yêu cầu của Sở Xây dựng” – ông Lâm nói.

Máy móc thiết bị thi công dự án Nhà máy nước Hòa Liên. Ảnh: TẤN VIỆT

Ông Lương Thạch Vỹ, Phó giám đốc Ban quản lý dự án Đầu tư xây dựng công trình dân dụng công nghiệp Đà Nẵng, cho hay từ hôm nay (18-8), dự án Nhà máy nước Hòa Liên bắt đầu thi công trở lại.

Theo ông Vỹ, trên công trường dự án này có ba vị trí thi công với khoảng 100 công nhân. Các công nhân này ở tập trung từ khi khởi công dự án đến nay, chủ yếu là người ngoại tỉnh.

“Vừa rồi TP cấm không cho thi công thì họ cũng tự sinh hoạt với nhau trong lán trại, tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 của Sở Xây dựng” – ông Vỹ nói. Ông Vỹ cho hay, các công nhân tại dự án sống chung với nhau giống như gia đình từ khi khởi công.

“Giờ tuyệt đối không cho ra khỏi công trường, chỉ phân công người đi chợ vài ngày một lần để nấu ăn, đảm bảo yêu cầu phòng chống dịch COVID-19 trên công trường xây dựng do Sở Xây dựng đề ra” – ông Vỹ cho hay.

Trước đó, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ đã giao UBND các quận, huyện kiểm tra, cho thi công trở lại các công trình trọng điểm đảm bảo các điều kiện: Xa khu dân cư, thi công chủ yếu bằng máy móc thiết bị, ít khả năng lây lan dịch bệnh…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm