Nóng: Người dân về TP.HCM và từ TP.HCM đi nơi khác cần biết

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Sở GTVT vừa có văn bản khẩn về việc hướng dẫn tổ chức giao thông trên địa bàn TP.HCM từ ngày 1-10.

Sở GTVT TP.HCM hướng dẫn tổ chức giao thông trên địa bàn TP và một số trường hợp cần thiết giữa TP.HCM với các tỉnh, TP kể từ ngày 1-10 cho đến khi có hướng dẫn mới.

Trường hợp người dân TP.HCM từ các tỉnh, TP khác trở về TP.HCM

Người dân trở về TP.HCM phải đảm bảo các điều kiện sau:

Có giấy tờ chứng minh thường xuyên cư trú, làm việc tại TP.HCM như: hộ khẩu, giấy tạm trú, căn cước công dân hoặc chứng minh thư, giấy khai sinh (đối với trẻ em).

Người dân TP.HCM từ các tỉnh, TP khác trở về TP.HCM cần có Có giấy tờ chứng minh thường xuyên cư trú, làm việc tại TP.HCM. Ảnh: ĐT.

Có giấy chứng nhận kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 còn hiệu lực (trong vòng 72 giờ kể từ thời điểm lấy mẫu).

Phương tiện di chuyển: các loại hình vận tải hành khách liên tỉnh (bằng ô tô, đường thuỷ, đường sắt, đường hàng không); xe ô tô cá nhân (lái xe và người đi cùng phải đáp ứng điều kiện nêu trên).

Được sự cho phép của cơ quan có thẩm quyền: Văn bản của UBND tỉnh, TP nơi đi hoặc văn bản của Sở GTVT (trình tự đăng ký theo Phụ lục 02).

Đối với người dân đi từ TP.HCM đến các tỉnh, TP khác

Đối tượng như sau: đưa đón người bệnh hiểm nghèo, con nhỏ, phụ nữ mang thai; thực hiện cuộc hẹn phỏng vấn trước khi đi nước ngoài; và một số trường hợp cấp bách khác.

Các điều kiện phải đảm bảo:

Là người mắc COVID-19 đã khỏi bệnh dưới 6 tháng hoặc đã tiêm chủng vaccine ngừa COVID-19 (ít nhất 1 mũi đối với loại vaccine tiêm 02 mũi và 14 ngày sau tiêm);

Có kết quả xét nghiệm (SARS-CoV-2) âm tính còn hiệu lực theo quy định của ngành y tế.

Phương tiện di chuyển: Các loại hình vận tải hành khách liên tỉnh (bằng ô tô, đường thuỷ, đường sắt, đường hàng không); xe ô tô cá nhân (lái xe và người đi cùng phải đáp ứng điều kiện y tế nêu trên).

Được sự cho phép của cơ quan có thẩm quyền: Văn bản của UBND tỉnh, TP nơi đến; hoặc văn bản của Sở GTVT TP.HCM (trình tự đăng ký theo Phụ lục 2).

Trường hợp, người từ các tỉnh, TP khác đến TP.HCM

Người dân trong một số trường hợp cấp bách với mục đích đưa đón người bệnh hiểm nghèo, con nhỏ, phụ nữ mang thai, thực hiện cuộc hẹn phỏng vấn tại trước khi đi nước ngoài, một số trường hợp cấp bách khác.

Trong đó phải đảm bảo các điều kiện sau: Được UBND tỉnh/thành phố nơi cư trú cho phép, xác nhận.
Có kết quả xét nghiệm (SARS-CoV-2) âm tính còn hiệu lực theo quy định của ngành y tế.

Phương tiện di chuyển: các loại hình vận tải hành khách liên tỉnh (bằng ô tô, đường thuỷ, đường sắt, đường hàng không); xe ô tô cá nhân (lái xe và tất cả người đi cùng phải đáp ứng điều kiện nêu trên).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm