Sawaco tích cực ủng hộ tìm kiếm nhân tài từ Hội thi thử thách trí tuệ nhân tạo

Ngày 30-12, lễ trao giải “Hội thi Thử thách Trí tuệ Nhân tạo (AI-Challenge) trên địa bàn TP.HCM năm 2021” và chương trình lãnh đạo TP gặp gỡ sinh viên tiêu biểu lĩnh vực công nghệ thông tin, trí tuệ nhân tạo được tổ chức trang trọng tại hội trường Nhà văn hóa Thanh niên.

Sự kiện có sự hiện diện của Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi, lãnh đạo các sở ban ngành và đại diện các doanh nghiệp đã đồng hành cùng cuộc thi.

Chủ tịch UBND TP.HCM – ông Phan Văn Mãi trao giải nhất cuộc thi. Ảnh: Văn Bích.

Mặc dù TP phải trải qua dịch COVID-19 trong năm 2021 nhưng hội thi thử thách trí tuệ nhân tạo tiếp tục được tổ chức với sự nỗ lực của Sở Thông tin và Truyền thông, cùng với phối hợp của nhiều doanh nghiệp, tổ chức, trong đó có sự hỗ trợ Sawaco.

Hội thi được triển khai từ tháng 10-2021, đã tiếp nhận đăng ký tham dự của 330 đội thi với hơn 1000 thí sinh đến từ nhiều nơi trên cả nước và một số nước trong khu vực. Từ hàng trăm giải pháp của các đội thi gửi về, Hội đồng giám khảo và Ban tổ chức Hội thi đã chọn được 27 đội bước tiếp vào vòng chung kết.

Ông Nguyễn Văn Đắng (ngoài cùng bên phải) cùng các đại diện đơn vị đồng hành cùng cuộc thi. Ảnh: Văn Bích.

Phó Tổng giám đốc Sawaco - ông Nguyễn Văn Đắng khẳng định: “Trong thời kỳ cách mạng công nghiệp 4.0 thì Khoa học đóng vai trò tất yếu trong sự phát triển của Việt Nam nói chung và TP.HCM nói riêng. Việc tìm kiếm, khuyến khích, bồi dưỡng những ý tưởng liên quan đến trí tuệ nhân tạo từ giới trẻ, là trách nhiệm của chính quyền, của doanh nghiệp và của toàn xã hội.

Trong vai trò một công ty, Sawaco hết sức ủng hộ hội thi và sẵn sàng tạo điều kiện để thử nghiệm, ứng dụng những ý tưởng phát minh có thể áp dụng vào đặc thù của công ty”.

Công nghệ thông tin là ngành mũi nhọn có vai trò then chốt trong công cuộc xây dựng, phát triển đô thị thông minh, thúc đẩy quá trình chuyển đổi số, góp phần cho sự phát triển bền vững của TP.HCM.

Trong các năm gần đây, cùng với sự bùng nổ về các nguồn thông tin khổng lồ, TP.HCM đã trở thành đầu tàu nghiên cứu, phát triển và ứng dụng khoa học, công nghệ của cả nước.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm