Tàu Đà Nẵng vào TP.HCM sau tết hết sạch vé

Ngày 18-12, còn hơn một tháng nữa đến tết Nguyên đán 2020, phòng vé ga Đà Nẵng tương đối vắng vẻ. Từ năm nhân viên bán vé nay chỉ còn hai nhân viên thường trực, tuy nhiên chỉ lác đác vài khách vào hỏi mua vé chặng ngắn đi ngay trong ngày.

Lý giải việc này, bà Lê Thị Tuyến, Đội trưởng Đội khách vận (chi nhánh vận tải đường sắt Đà Nẵng), cho hay hầu hết hành khách đều thực hiện mua vé qua mạng. Không còn cảnh xếp hàng chờ đến lượt mua vé tại quầy nên máy bấm số tại đây cũng ngừng hoạt động.

Quầy vé ga Đà Nẵng sáng 18-12 rất vắng vẻ. Ảnh: TẤN VIỆT

Tuy vậy, tình hình “săn” vé trên hệ thống bán vé tàu trực tuyến của ngành đường sắt vẫn rất nóng.

Cụ thể, trong các ngày 30-1 đến 2-2-2020 (tức mùng 6 đến mùng 9 tết), vé tàu chặng Đà Nẵng - TP.HCM đã hết sạch. Riêng ngày 29-1 (mùng 5 tết) chỉ còn rất ít vé.

Những ngày trước tết, khách chủ yếu tăng trên chặng Đà Nẵng ra Bắc và hiện chặng Đà Nẵng - Vinh vé đang dần khan hiếm. Ngành đường sắt cũng ưu tiên hơn cho những khách đi đường dài.

Theo bà Tuyến, giá vé tàu tết năm nay tăng tối đa 15% so với tết năm ngoái. Đơn cử, giá vé ghế cứng tàu SE13 Đà Nẵng – TP.HCM từ ngày 27-1 đến 5-2-2020 là hơn 1,1 triệu đồng, giường nằm điều hòa tầng 1 cao nhất là gần 2 triệu đồng.

Ngành đường sắt cũng bố trí mỗi toa từ năm đến 10 ghế phụ tùy điều kiện cụ thể trong những ngày cao điểm. Giá vé cho ghé phụ bằng 80% giá vé thấp nhất của đoàn tàu.

“Ngành cũng đã ban hành kế hoạch tăng cường nhân lực, vật lực phục vụ tốt nhất nhu cầu hành khách di chuyển trong những ngày cao điểm tết”, bà Tuyến nói.

Tại Bến xe trung tâm Đà Nẵng, không khí mua bán vé chưa có nhiều thay đổi. Theo bà Phan Thị Ngọc Lan, Giám đốc Xí nghiệp Bến xe trung tâm Đà Nẵng, phương tiện cá nhân cùng loại hình xe ké, xe ghép… phát triển mạnh khiến các xe chặng ngắn rơi vào cảnh ế ẩm, hoạt động cầm chừng.

Hành khách đi xe những chặng dài đã bắt đầu tìm kiếm vé và hầu hết gọi trực tiếp cho tổng đài các nhà xe. Các hợp tác xã vận tải tại Bến xe trung tâm Đà Nẵng cũng đã xin tăng giá vé tết từ 30% đến 60% so với ngày thường.

Bà Lan cho hay bến xe sẽ phối hợp cùng với các lực lượng chức năng tăng cường kiểm soát tài xế xe khách hoạt động trong những ngày tết. Mục tiêu là không có tài xế nào lái xe liên tục quá bốn tiếng, hai tài xế trên một xe không làm việc quá 10 tiếng/ngày để đảm bảo an toàn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm