Thi công đường dây 500kV Vân Phong – Vĩnh Tân xuyên tết

Đó là khẳng định của ông Lê Hữu Hoàng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Khánh Hòa tại buổi làm việc với Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN)/Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) nhân dịp đầu Xuân Nhâm Dần 2022.

Ông Lê Hữu Hoàng cho biết, tỉnh Khánh Hòa nhận thức rất rõ tầm quan trọng của cụm dự án giải tỏa công suất Nhà máy nhiệt điện BOT Vân Phong 1 phải hoàn thành trong tháng 12-2022. Do đó, trong thời gian qua cả hệ thống chính trị trong tỉnh đã vào cuộc quyết liệt để bàn giao mặt bằng cho dự án đường dây 500kV Vân Phong – Vĩnh Tân.

Trong những ngày làm việc cuối cùng của tháng 1-2022 (ngay trước Tết Nguyên đán Nhâm Dần), UBND tỉnh Khánh Hòa đã ban hành quyết định về việc chuyển mục đích sử dụng rừng sang mục đích khác để thực hiện dự án đoạn qua địa phận tỉnh Khanh Hòa.

“Tỉnh Khánh Hòa cam kết 15-2-2022 sẽ cơ bản bàn giao mặt bằng vị trí móng đường dây 500kV Vân Phong – Vĩnh Tân cho EVN/EVNNPT để tổ chức thi công. Đối với những vị trí còn vướng mắc liên quan đến các thủ tục pháp lý khác, tỉnh Khánh Hòa cam kết không muộn hơn trong tháng 2-2022 sẽ bàn giao mặt bằng cho chủ đầu tư”- Ông Lê Hữu Hoàng cho biết.

Đoàn công tác của tỉnh Khánh Hòa, EVN/EVNNPT kiểm tra tiến độ thi công, bàn giao mặt bằng dự án đường dây 500kV Vân Phong - Vĩnh Tân đi qua địa bàn huyện Diên Khánh. Ảnh: XT

Cũng trong dịp này, đoàn công tác của EVN/EVNNPT cũng đã làm việc với tỉnh Ninh Thuận. Tại buổi làm việc, ông Trần Quốc Nam, Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận cho biết, tỉnh Ninh Thuận đã cơ bản hoàn thành bàn giao mặt bằng cho chủ đầu tư để thi công. Tỉnh Ninh Thuận luôn xác định rõ đây là trách nhiệm của tỉnh nên làm việc với tinh thần trách nhiệm cao nhất, khẩn trương nhất.

“Trong quá trình triển khai, nếu EVN/EVNNPT có vướng mắc gì cần báo cáo ngay với lãnh đạo UBND tỉnh để kịp thời tháo gỡ khó khăn vướng mắc”- Ông Nam nói.

Lãnh đạo UBND tỉnh Ninh Thuận cũng mong muốn EVN/EVNNPT tiếp tục đầu tư các dự án truyền tải điện trên địa bàn tỉnh để đáp ứng nhu cầu phát triển các nguồn năng lượng tái tạo trên địa bàn tỉnh trong thời gian tới.

Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh kiến nghị UBND các tỉnh Ninh Thuận, Khánh Hòa tiếp tục quan tâm chỉ đạo để quá trình triển khai dự án được thuận lợi nhất. Lãnh đạo EVN cam kết sẽ huy động tối đa lực lượng, đẩy nhanh tiến độ thi công nhằm đảm bảo tiến độ dự án hoàn thành trong tháng 12-2022.

Nhà thầu tăng tốc đưa dự án về đích đúng hạn

Những ngày đầu Xuân Nhâm Dần 2022, không khí thi công trên công trường dự án đường dây 500 kV Vân Phong - Vĩnh Tân rất khẩn trương. Trong bối cảnh diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, các đơn vị tư vấn, giám sát, nhà thầu thi công vẫn huy động lực lượng, phương tiện chạy đua với thời gian để bảo đảm tiến độ của dự án.

“Nhiều người trong số họ đã lâu không được sum họp với gia đình mỗi dịp Tết đến, Xuân. Năm nay, họ phải thi công xuyên Tết trong bối cảnh diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, sự cống hiến thầm lặng và những vất vả ấy của những người “lính truyền tải điện” càng trở nên có ý nghĩa hơn”- Ông Phạm Lê Phú, Tổng giám đốc EVNNPT chia sẻ.

Các đơn vị thi công xuyên Tết tại công trường TBA 500kV Vân Phong (tỉnh Khánh Hòa). Ảnh: XT

Kỹ sư Đỗ Việt Dũng cùng hơn 30 công nhân của Công ty cổ phần ALPHANAM E&C thi công xuyên Tết tại TBA 500kV Vân Phong cho biết, hiện tại tiến độ chung của dự án chậm hơn so với kế hoạch đề ra, nếu không làm xuyên Tết sẽ khó đảm bảo tiến độ do thời gian không còn nhiều và thời tiết trong khu vực bất thường.

Công ty đã huy động lực lượng thi công xuyên Tết và tổ chức lực lượng thi công ăn Tết tại công trường. Sau khi chủ đầu tư cung cấp đầy đủ vật tư thiết bị theo kế hoạch, Công ty sẽ huy động thêm nhiều lực lượng tinh nhuệ nhất để đảm bảo tiến độ dự án.

Ông Phạm Lê Phú chia sẻ, đến thời điểm này, dự án đang bám sát tiến độ đề ra, một số hạng mục chậm tiến độ do ảnh hưởng bởi mưa bão và dịch COVID-19 sẽ được các đơn vị thi công triển khai làm bù vào trong quý I và quý II-2022. Thời gian thi công dự án không còn nhiều, cùng với đó, trong quá trình thi công tiềm ẩn nhiều nguy cơ ảnh hưởng đến dự án như thời tiết, dịch bệnh, chính vì vậy công trường cần tăng tốc thi công để hoàn thành dự án.

“Tết đến, Xuân về, ai cũng muốn sum vầy, đoàn viên cùng gia đình, người thân nhưng vì tiến độ chung của dự án, chúng tôi sẵn sàng gác lại việc riêng, bám sát công trường để đảm bảo tiến độ dự án”- Ông Phú nói.

Cụm dự án đường dây 500kV Vân Phong – Vĩnh Tân, dự án TBA 500kV Vân Phong và đấu nối do EVNNPT làm chủ đầu tư. Dự án đi qua các huyện Ninh Hòa, Diên Khánh, Cam Lâm và TP Cam Ranh thuộc tỉnh Khánh Hòa và các huyện Bác Ái, Ninh Phước, Ninh Sơn, Thuận Nam thuộc tỉnh Ninh Thuận.

Dự án đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục cho phụ tải khu vực tỉnh Khánh Hòa và các tỉnh lân cận; Giải tỏa công suất của nhà máy điện BOT Vân Phong 1 và công suất của các dự án năng lượng tái tạo khu vực tỉnh Ninh Thuận, Khánh Hòa và Phú Yên.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Điều tiết hồ chứa Thủy điện Buôn Tua Srah, đảm bảo sản xuất và cung ứng điện mùa khô

Điều tiết hồ chứa Thủy điện Buôn Tua Srah, đảm bảo sản xuất và cung ứng điện mùa khô

(PLO)- Nhằm khai thác nước hiệu quả và có giải pháp vận hành hồ chứa hợp lý nhất, Công ty Thủy điện Buôn Kuốp phối hợp các sở ngành địa phương tổ chức Hội nghị công tác phối hợp điều tiết hồ chứa Thủy điện Buôn Tua Srah đảm bảo sản xuất, dân sinh vùng hạ du và cung ứng điện mùa khô năm 2024.

Đến lúc siết tài xế vi phạm thời gian lái xe

Đến lúc siết tài xế vi phạm thời gian lái xe

(PLO)- Thời gian làm việc của người lái xe ô tô không được quá 10 giờ/ngày và không được lái xe liên tục quá 4 giờ, các trường hợp vi phạm sẽ bị xử phạt vi phạm hành chính.

Vé máy bay lễ 30-4, đắt như dịp tết

Vé máy bay lễ 30-4, đắt như dịp tết

(PLO)- Dịp lễ 30-4 và cao điểm hè, các công ty du lịch thường "ôm" lượng vé máy bay lớn cho khách đoàn, do vậy giá vé còn lại trên hệ thống bị đẩy lên cao.

EVNGENCO3 hưởng ứng Tháng thanh niên năm 2024

EVNGENCO3 hưởng ứng Tháng thanh niên năm 2024

(PLO)- Hưởng ứng Tháng Thanh niên năm 2024, Kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26-3) và 20 năm Tháng Thanh niên, Đoàn Thanh niên Tổng Công ty Phát điện 3 (EVNGENCO3) tổ chức thực hiện chuỗi hoạt động tình nguyện thể hiện vai trò xung kích, tình nguyện, sáng tạo của tuổi trẻ.

Nắng nóng gay gắt sẽ tiếp tục kéo dài ở Nam bộ

Nắng nóng gay gắt sẽ tiếp tục kéo dài ở Nam bộ

(PLO)- Dự báo nắng nóng vẫn tiếp diễn, sang tháng 4 và tháng 5 sẽ có những đợt nắng nóng kéo dài, diễn ra trên diện rộng cả miền Đông Nam bộ và miền Tây Nam bộ, nhiệt độ cao nhất là trên 39 độ C.

‘Quy định ngưỡng, CSGT làm việc sao xuể’

‘Quy định ngưỡng, CSGT làm việc sao xuể’

(PLO)- Một trong những nội dung còn ý kiến khác nhau liên quan đến việc có nên cấm tuyệt đối nồng độ cồn khi thảo luận về dự án Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ.