Thông tin chi tiết nút giao 'khủng' vừa được TP.HCM thông qua

Ông Trần Quang Lâm, Giám đốc Sở GTVT TP.HCM cho biết, ngày 22-4, HĐND TP chính thức thông qua dự án xây dựng nút giao An Phú, TP Thủ Đức. Theo đó, tổng mức đầu tư dự kiến của dự án này là 3.296 tỉ đồng, sử dụng từ nguồn vốn ngân sách Trung ương và Ngân sách TP.

Trong đó, nguồn vốn từ ngân sách Trung ương là 1.800 tỉ đồng và Thủ tướng Chính phủ dự kiến phê duyệt kế hoạch đầu tư trung hạn giai đoạn 2021-2025; Nguồn vốn từ ngân sách TP để thực hiện dự án là 2.126 tỉ đồng.

Dự kiến dự án xây dựng nút giao An Phú trong năm 2022.

Dự kiến thời gian sử dụng nguồn vốn như sau: Năm 2021 ước tính sử dụng 20 tỉ đồng; Năm 2022 là 1.000 tỉ đồng; năm 2023 là 1.000 tỉ đồng; năm 2024 sử dụng 1.000 tỉ đồng; năm 2025 sử dụng 906 tỉ đồng.

Theo Sở GTVT thời gian thực hiện các hạng mục như sau: Năm 2021, HĐND TP thông qua chủ trương đầu tư công dự án; Lập, thẩm định và phê duyệt dự án đầu tư xây dựng các công trình và lựa chọn tư vấn lập thiết kế công trình.

Năm 2022 sẽ tiến hành lập thẩm định và phê duyệt thiết kế kỹ thuật công trình; Lập, thẩm định và phê duyệt thiết kế bản vẽ thi công và dự toán xây dựng; Lựa chọn nhà thầu xây lắp, tư vấn giám sát và khởi công công trình.

Từ năm 2023 - 2024 sẽ thi công hoàn thành công trình. Năm 2024 sẽ lập hồ sơ quyết toán công trình.

Hội đồng thẩm định dự án đánh giá nút giao An Phú là điểm kết nối giao thông quan trọng của TP Thủ Đức với quận 1, quận 4, quận 7, huyện Nhà Bè và Bình Thạnh qua sông Sài Gòn.

Đồng thời, nút giao này cũng là giao lộ kết nối giữa đường Mai Chí Thọ và cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây; đây cũng là điểm kết nối cao tốc Bắc Nam với TP.HCM cùng nhiều tuyến đường khác.

Theo ý kiến của Bộ GTVT, nút giao này bao gồm cầu vượt, hầm chui sẽ giải quyết nhu cầu giao thông cho các luồng giao thông chính qua nút. Cụ thể, tuyến kết nối từ cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây với đường Mai Chí Thọ (phía hầm vượt sông Sài Gòn); Kết nối đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây (phía xa lộ Hà Nội); Kết nối đường Lương Định Của với đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Giá vé máy bay tăng cao, du lịch gặp khó

Giá vé máy bay tăng cao, du lịch gặp khó

(PLO)- Giá vé máy bay tăng cao khiến nhiều doanh nghiệp phải cơ cấu lại tour, trong khi không ít người dân quyết định không đi du lịch hoặc thay đổi hình thức di chuyển.

Kon Tum liên tục xảy ra động đất

Kon Tum liên tục xảy ra động đất

(PLO)- Từ ngày 16-3 đến nay, chỉ trong ba ngày, khu vực huyện Kon Plong đã xảy ra 12 trận động đất với độ lớn từ 2.6 đến 3.9 độ richter.

TP.HCM muốn giải phóng mặt bằng một số dự án khác nhanh như vành đai 3

TP.HCM muốn giải phóng mặt bằng một số dự án khác nhanh như vành đai 3

(PLO)- Nhằm áp dụng rộng rãi cho các dự án trọng điểm đang được thực hiện tại TP.HCM, UBND TP đề nghị Bộ Xây dựng xem xét, có ý kiến hướng dẫn việc thực hiện một số công việc trong quá trình chuẩn bị dự án, GPMB tương tự cơ chế như đã thực hiện với dự án đường vành đai 3.