TP.HCM chỉ đạo xử nghiêm các ô tô quá tải, dồn hàng, sang tải

Cụ thể, UBND TP.HCM giao Thường trực Ban An toàn giao thông TP phối hợp với Công an TP, Sở GTVT đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến các quy định pháp luật về tải trọng xe, thiệt hại do xe quá tải gây ra. Ngoài ra, các đơn vị cần tuyên truyền thêm các quy định về xử phạt vi phạm hành chính đối với người điều khiển và chủ phương tiện khi vi phạm quy định về tải trọng xe.

Trong đó, các đơn vị tập trung tuyên truyền chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Chỉ thị số 32/CT-TTg và một số văn bản quy phạm pháp luật mới ban hành như: Nghị định số 100/2019 và Nghị định số 10/2020.

Đồng thời, UBND TP giao Công an TP chỉ đạo Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt chủ trì, phối hợp với lực lượng Thanh tra giao thông và các lực lượng chức năng liên quan tăng cường tuần tra, kiểm tra, xử lý nghiêm đối với các phương tiện chở hàng hóa quá tải trọng cho phép trên địa bàn TP.

Cùng với đó, UBND TP cũng chỉ đạo Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt, Công an các quận, huyện phối hợp với Sở GTVT, chính quyền địa phương kiểm tra, xử lý vi phạm về tải trọng phương tiện, kích thước thùng xe tại các bến bãi, nơi tập kết hàng hóa lên xe ô tô…Từ đó xử lý triệt để tình trạng dồn hàng, sang tải cho các phương tiện để chở hàng hóa quá tải trọng cho phép.

Các đơn vị trên cũng được TP giao đẩy mạnh tuần tra, kiểm tra, xử lý vi phạm về tải trọng phương tiện theo đúng chức năng, nhiệm vụ và thẩm quyền quy định.

Mặt khác, Sở GTVT cần tăng cường phối hợp với lực lượng chức năng thực hiện kiểm tra, xử lý vi phạm về tải trọng phương tiện, kích thước thùng xe ngay tại các đầu nguồn hàng (như cảng biển, cảng bến thủy nội địa, bến bãi, nơi tập kết hàng hóa lên xe ô tô…). Đồng thời, duy trì hoạt động kiểm soát tải trọng tại các trạm kiểm tra tải trọng xe để tiếp tục kéo giảm tình trạng vi phạm chở hàng vượt quá tải trọng trên các tuyến đường.

Ngoài ra, UBND TP giao UBND các quận, huyện tăng cường tuyên truyền, phổ biến pháp luật, chủ trương của Chính phủ, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, Bộ GTVT, UBND TP về kiểm soát tải trọng xe và các quy định pháp luật về xếp hàng hóa lên phương tiện. Từ đó, đảm bảo việc thực hiện kiểm soát tải trọng trên địa bàn quản lý được thường xuyên, liên tục.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Giá vé máy bay tăng cao, du lịch gặp khó

Giá vé máy bay tăng cao, du lịch gặp khó

(PLO)- Giá vé máy bay tăng cao khiến nhiều doanh nghiệp phải cơ cấu lại tour, trong khi không ít người dân quyết định không đi du lịch hoặc thay đổi hình thức di chuyển.

Kon Tum liên tục xảy ra động đất

Kon Tum liên tục xảy ra động đất

(PLO)- Từ ngày 16-3 đến nay, chỉ trong ba ngày, khu vực huyện Kon Plong đã xảy ra 12 trận động đất với độ lớn từ 2.6 đến 3.9 độ richter.