Cụ thể, UBND TP đã giao UBND các quận 1, 3, 10, 12, Tân Bình, Tân Phú phối hợp với Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông rà soát quỹ đất dọc hành lang tuyến tàu điện ngầm số 2 Bến Thành - Tham Lương. Các đơn vị sẽ rà soát để bố trí bãi đỗ xe phục vụ giao thông công cộng trong tương lai và bãi đỗ xe công cộng hiện hữu xung quanh vị trí các nhà ga với khoảng cách từ dưới 1.000 m.

metro-so-2
Phối cảnh nhà ga Tân Bình, tuyến metro số 2.

Trong khi đó, Sở GTVT được giao phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường rà soát pháp lý các quỹ đất cũng như rà soát các dự án thương mại triển khai dọc hành lang tuyến tàu điện ngầm số 2 trong thời gian tới. Từ đó, các đơn vị này khuyến nghị các chủ dự án tự bố trí thêm phần diện tích đỗ xe phục vụ giao thông công cộng, bảo đảm an toàn phòng chống cháy nổ; đặc biệt là khuyến khích bố trí thêm diện tích không gian ngầm để tạo thuận lợi cho hành khách tiếp cận các nhà ga.

Rút kinh nghiệm metro 1 để làm tốt metro 2
Rút kinh nghiệm metro 1 để làm tốt metro 2
(PL)- Ban quản lý Đường sắt đô thị TP.HCM (MAUR) cho hay sẽ rút kinh nghiệm từ metro số 1 để thuận tiện trong thực hiện metro số 2 nhằm kịp vận hành trong năm 2026.