TP.HCM tiếp tục tạm ngưng xe khách, xe công nghệ

Sở GTVT gửi văn bản khẩn đến các đơn vị có liên quan về việc tổ chức vận tải hành khách đường bộ trong thời gian có dịch COVID-19. Trong đó, sở tiếp tục yêu cầu các đơn vị vận tải tạm ngưng hoạt động thêm 7 ngày nữa, bắt đầu từ ngày 16 đến 22-4.

Cụ thể, Sở GTVT cho biết UBND TP đã chấp thuận việc triển khai quyết liệt các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19, hạn chế việc đi lại, tập trung đông người trên các phương tiện giao thông công cộng.

TP.HCM tiếp tục tạm ngừng vận chuyển hành khách theo tuyến cố định, xe buýt, xe taxi, xe hợp đồng... Ảnh: HOÀNG LAN

Sở thông báo tổ chức hoạt động vận tải hành khách đường bộ trên địa bàn TP như sau:

Tạm ngừng vận chuyển hành khách theo tuyến cố định, xe buýt, xe taxi, xe hợp đồng (bao gồm xe hợp đồng dưới chín chỗ sử dụng ứng dụng công nghệ), xe du lịch hoạt động trên địa bàn TP.HCM trong vòng 7 ngày, kể từ ngày 16 đến 22-4.

Việc hạn chế này loại trừ trường hợp đặc biệt, vì lý do công vụ và các trường hợp cung cấp lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm cần thiết, xe đưa đón công nhân, chuyên gia của các doanh nghiệp, chuyên chở vật liệu sản xuất.

Các chuyến xe được phép hoạt động thuộc các trường hợp nêu trên phải đáp ứng các yêu cầu sau: Khử trùng xe trước và sau khi đón khách, xe không vận chuyển quá 50% số ghế và không quá 20 người trên một chuyến.

Tài xế, nhân viên phục vụ trên xe hành khách phải đeo khẩu trang, được kiểm tra y tế khi lên xe và khai báo y tế theo quy định.

Trung tâm Quản lý giao thông công cộng triển khai đến các đơn vị kinh doanh vận tải xe buýt và thông tin cho người dân biết để có kế hoạch đi lại cho phù hợp trong thời gian nêu trên.

Trung tâm tiếp tục theo dõi diễn biến của dịch bệnh và chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ GTVT và UBND TP để kịp thời tham mưu, đề xuất Sở GTVT xem xét.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Giá vé máy bay tăng cao, du lịch gặp khó

Giá vé máy bay tăng cao, du lịch gặp khó

(PLO)- Giá vé máy bay tăng cao khiến nhiều doanh nghiệp phải cơ cấu lại tour, trong khi không ít người dân quyết định không đi du lịch hoặc thay đổi hình thức di chuyển.

Kon Tum liên tục xảy ra động đất

Kon Tum liên tục xảy ra động đất

(PLO)- Từ ngày 16-3 đến nay, chỉ trong ba ngày, khu vực huyện Kon Plong đã xảy ra 12 trận động đất với độ lớn từ 2.6 đến 3.9 độ richter.