Xếp hàng từ 3 giờ sáng mua vé xe tết tại Đà Nẵng

Chiều 23-12, phòng vé Bến xe trung tâm Đà Nẵng ken đặc người. Các dãy ghế tại phòng vé không còn chỗ trống, tựu chung là những ánh mắt hướng về quầy vé chờ gọi tên mình.

Hân, sinh viên ĐH Sư phạm Đà Nẵng (quê TP Vinh, Nghệ An), cho hay đã bốc số tại quầy vé nhà xe Hiếu Hoa từ 13 giờ trưa nay nhưng đến hơn 15 giờ vẫn chưa được gọi tên.

Bàn bán vé dã chiến ngay trước quầy vé nhà xe Hiếu Hoa. Ảnh: TẤN VIỆT

Ngày đầu tiên mở bán vé tết, quầy vé xe Hiếu Hoa phải đặt loa thùng phía trước, bố trí nhiều nhân viên cùng máy tính phát số, gọi tên, đặt vé cho khách như kiểu dã chiến. Các nhân viên an ninh tại Bến xe trung tâm Đà Nẵng được huy động giữ trật tự cả trong và ngoài phòng vé.

Trước đó, biết thông tin một số nhà xe chặng Đà Nẵng ra các tỉnh Bắc Trung bộ sẽ mở bán vé tết trong hôm nay, từ 3 giờ sáng, hàng trăm người đã có mặt để giữ chỗ. Đến 6 giờ cùng ngày khi các quầy vé được mở, công tác bán vé bắt đầu “nóng” lên dữ dội. Nhưng do triển khai bốc số trước, việc mua bán vé tại đây diễn ra trong trật tự.

Khảo sát của PV, giá vé xe tết tại Bến xe trung tâm Đà Nẵng tăng 30%-60% so với ngày thường. Đơn cử, nhà xe Tú Tạc bán vé chặng Đà Nẵng - Hà Tĩnh 235.000 đồng/vé từ ngày 9 đến 13-1 (15 đến 19-12 âm lịch). Từ ngày 14 đến 24-1 (20 đến 30-12 âm lịch), giá vé tăng lên 285.000 đồng/vé.

Ở chặng Đà Nẵng - Thanh Hóa, nhà xe Tuấn Thành niêm yết giá 420.000 đồng. Riêng dòng xe Limousine ra Thanh Hóa, giá vé là 750.000 đồng.

Chen nhau mua vé tại quầy vé nhà xe Tú Tạc. Ảnh: TẤN VIỆT

Ngoài các tỉnh Bắc Trung bộ, lượng khách từ Đà Nẵng về các tỉnh Tây Nguyên cũng tăng cao dịp trước tết Nguyên đán.

Nhà xe Thuận Tiến Gia Lai niêm yết giá vé Đà Nẵng - Ayunpa 336.000 đồng từ ngày 16 đến 22-1 (22 đến 28-12 âm lịch), tức tăng 40% so với giá vé ngày thường.

Trao đổi với PLO, bà Phan Thị Ngọc Lan, Giám đốc Xí nghiệp Bến xe trung tâm Đà Nẵng, cho hay các nhà xe đã có thông báo và được chấp thuận từ trước để mở bán vé tết trong hôm nay. Bến xe đã huy động lực lượng an ninh hỗ trợ công tác giữ trật tự từ sáng sớm.

“Mỗi dịp tết, bến xe đều không thiếu xe cho hành khách về quê nhưng do tâm lý sợ hết vé nên mới có cảnh xếp hàng từ sớm như vậy. Những ngày trước tết thì khách phổ biến là ra các tỉnh bắc miền Trung. Hiện các nhà xe đang bán đúng số vé theo nốt, tài hoạt động bình thường. Đến sát tết, Sở GTVT sẽ xem xét theo điều kiện để cấp phù hiệu cho các xe chạy tăng cường” - bà Lan nói.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Giá vé máy bay tăng cao, du lịch gặp khó

Giá vé máy bay tăng cao, du lịch gặp khó

(PLO)- Giá vé máy bay tăng cao khiến nhiều doanh nghiệp phải cơ cấu lại tour, trong khi không ít người dân quyết định không đi du lịch hoặc thay đổi hình thức di chuyển.

Kon Tum liên tục xảy ra động đất

Kon Tum liên tục xảy ra động đất

(PLO)- Từ ngày 16-3 đến nay, chỉ trong ba ngày, khu vực huyện Kon Plong đã xảy ra 12 trận động đất với độ lớn từ 2.6 đến 3.9 độ richter.