Theo đó, đoàn kiểm tra kết luận công tác sửa chữa hư hỏng mặt đường cơ bản đã hoàn thành đúng thiết kế ban đầu. Mặt đường tại các vị trí sửa chữa đảm bảo kích thước hình học, độ bằng phẳng, độ nhám đồng đều, đảm bảo mỹ quan công trình.
Về giải pháp sửa chữa, đoàn kiểm tra cho rằng Tổng Công ty đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) đã thực hiện cơ bản đúng theo kế hoạch dự kiến. Ngoài ra, các hư hỏng (nứt vỡ) mặt đường tại dự án xảy ra trong giai đoạn bảo hành của các nhà thầu. Do đó, đoàn kiểm tra yêu cầu VEC xác định rõ trách nhiệm của các nhà thầu liên quan theo quy định; đồng thời, thực hiện đầy đủ các ý kiến chỉ đạo của Bộ GTVT tại các văn bản đã được Bộ ban hành.
Mặt đường cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi sau khi được sửa chữa hư hỏng. Ảnh THANH NHẬT
Trước đó, ngày 21-10, đoàn kiểm tra của Bộ GTVT gồm các đại diện: Cục Quản lý xây dựng và chất lượng công trình giao thông, Vụ khoa học công nghệ, Vụ kết cấu hạ tầng giao thông, Viện Khoa học và công nghệ GTVT, Cục Quản lý đường bộ III (Tổng cục ĐBVN), VEC và các bên liên quan đã tiến hành kiểm tra công tác sửa chữa mặt bằng dự án cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, đoạn tuyến sử dụng vốn JICA (Km0-Km65).
Như Pháp Luật TP.HCMđã thông tin, VEC bắt đầu sửa chữa cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi từ chiều ngày 14 đến trưa 17-10. Tổng diện tích được cào bóc để sửa chữa gồm 3.024,75 m2 lớp vỏ và 2.488,75 m2 lớp bê tông nhựa hạt mịn.