Doanh nghiệp nhận hàng sớm ở cảng Cát Lái được giảm giá dịch vụ

Trong văn bản vừa gửi đến Bộ GTVT, Cục Hàng hải cho biết lượng hàng tồn tại cảng Cát Lái đã giảm sau khi ngành thực hiện nhiều giải pháp.

Cụ thể, ngày 3-8, hàng tồn toàn cảng 108.786 Teus (đơn vị đo hàng hóa) thì đến ngày 4-8, chỉ còn 106.760 Teus, giảm được khoảng 2,6 %.

Cạnh đó, nếu như đầu tuần trước cảng Cát Lái đón và tiễn 57 tàu thì trong tuần này chỉ có 41 tàu, giảm hơn 27%.

Doanh nghiệp nhận hàng sớm ở cảng Cát Lái được giảm giá dịch vụ ảnh 1
Hàng hóa ở cảng Cát Lái. Ảnh: Q.H

Những kết quả trên có được là do Cục Hàng hải đã thực hiện nhiều giải pháp. Chẳng hạn như tăng năng lực giải phóng hàng ra khỏi cảng, tăng năng lực khai thác các bãi cảng, giảm lượng hàng về cảng…

Ngoài ra, Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn cũng ban hành chính sách giảm giá nhiều dịch vụ để khuyến khích chủ hàng đến nhận hàng sớm tại Cát Lái, Hiệp Phước, nhằm thúc đẩy nhanh việc rút hàng ra khỏi bãi cảng, cũng như tạo khoảng trống để tiếp nhận các hàng nhập từ tàu biển.

Theo ông Nguyễn Xuân Sang, Cục trưởng Cục Hàng hải, từ khi đi vào khai thác, cảng Cát Lái luôn luôn hoạt động gần như hết công suất, tốc độ luân chuyển hàng luôn đảm bảo nên chưa xảy ra việc quá tải.

Vừa qua, do ảnh hưởng của dịch COVID-19, nhiều doanh nghiệp tạm dừng sản xuất kinh doanh khiến cho nguyên vật liệu dư thừa, ứ đọng tại các bãi tập kết, trong khi hàng vẫn được nhập về.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm