Trong quá trình làm, tôi đã đảm nhận một số chức vụ khác nhau như đội phó đội bảo vệ, tổ trưởng soát vé... Vừa rồi tôi xin nghỉ việc và đã làm đủ thủ tục mà công ty yêu cầu. Tuy nhiên, khi nghỉ việc, tôi chỉ nhận được tiền BHXH với mức đóng từ khi bắt đầu làm việc đến khi nghỉ việc và trợ cấp thất nghiệp. Vậy với trường hợp của tôi mức đóng BHXH có được tăng theo chức vụ? Ngoài những khoản mà tôi nhận của BHXH thì công ty có phải trả thêm khoản nào cho tôi?
Lê Đức Minh, 2 Trần Hưng Đạo, phường Hiệp Phú, quận 9, TP.HCM
Luật sư LẠI THỊ LỆ THANH (Đoàn Luật sư TP.HCM) trả lời: Theo quy định, mức đóng BHXH được áp dụng theo quyết định tăng lương chứ không đóng theo việc được tăng chức vụ. Ngoài ra, do ông làm việc từ năm 1997 nên ông được hưởng thêm tiền trợ cấp thôi việc. Tiền trợ cấp thôi việc tính từ năm 1997 đến năm 2008 và từ năm 2009 trở về sau thì tính trợ cấp thất nghiệp. Trợ cấp thôi việc được tính bằng mỗi năm làm việc là 1/2 tháng lương, tiền này do đơn vị sử dụng lao động chi trả.
VÕ HÀ ghi