Theo thống kê của Sở Du lịch TP.HCM, từ 31-1 đến ngày 6-2 (nhằm ngày 29 tháng Chạp đến mùng 6 tết), tổng doanh thu ngành du lịch TP.HCM đạt khoảng 3.100 tỉ đồng.
Cụ thể, khách tham quan tại các khu điểm gồm khách nội tỉnh và ngoại tỉnh đạt 300.000 lượt, doanh thu khoảng 300 tỉ đồng. Khách lưu trú tại các cơ sở lưu trú với 500.000 phòng, doanh thu khoảng 1.200 tỉ đồng.
Cao nhất là khách sử dụng các dịch vụ du lịch khác như ăn uống, vận chuyển... đạt 1 triệu lượt khách, doanh thu khoảng 1.600 tỉ đồng.
Các doanh nghiệp du lịch TP.HCM cũng cho biết, trong những ngày nghỉ Tết Nguyên đán, lượt khách du xuân từ khắp mọi miền tăng đáng kể, đây là tín hiệu khởi sắc cho ngành du lịch trong thời gian tới.
Điển hình như công ty TST touris cho hay số lượng khách khởi hành trong và sau Tết Nguyên đán đạt trên 1.000 khách bao gồm cả khách cá nhân, nhóm khách và đoàn khách doanh nghiệp.
Những điểm đến được du khách chọn nhiều nhất năm nay là miền Bắc, miền Trung, Tây Nguyên, Phú Quốc, Đà Lạt. Khách mua tour chủ yếu là nhóm khách gia đình.
Công ty Lữ hành Saigontourist phục vụ hơn 6.800 khách với đường bay, đường bộ, đường bộ liên tuyến, combo dịch vụ, phòng khách sạn. Trong đó, tuyến Phú Quốc, Đà Lạt có sức hút cao.
Nói thêm về những mục tiêu và kỳ vọng vào năm 2022, ông Nguyễn Minh Mẫn, Giám đốc truyền thông TST tourist cho biết thêm, đối với thị trường khách quốc tế năm 2022, công ty sẽ theo sát chủ trương chung của Chính phủ và ngành du lịch để vừa thai thác, vừa đảm bảo an toàn cho cộng đồng.
Ông Mẫn đánh giá đây là năm có nhiều cơ hội để khôi phục các thị trường, trong đó thị trường Đông Nam Á (Campuchia, Thái Lan...) và các thị trường khác trong khu vực Châu Á.
"Chúng tôi kỳ vọng tour du lịch nước ngoài sẽ sớm kết nối bình thường trở lại. Nhu cầu du khách trở lại Châu Âu, Mỹ, Úc rất cao, trong đó Châu Âu là nơi có hệ thống sản phẩm đa dạng, độc đáo" - ông Mẫn nói.