Thiết bị nói trên đã được điều động ngay trong sáng 14-6 đến cảng Hải đội 2 (Bộ đội biên phòng tỉnh Nghệ An) để tham gia tìm kiếm hộp đen máy bay.
Thiết bị dò tìm hộp đen của VAMT là dòng thiết bị thế hệ mới do Công ty RJE Internetional của Mỹ cung cấp. Thiết bị gồm có ba bộ máy thu định hướng trên mặt nước và một bộ máy thu định hướng dành riêng cho thợ lặn.
Thiết bị làm việc dựa trên những tín hiệu âm tần thu được từ hộp đen tàu bay phát ra, với khoảng cách tối đa là 750 m đối với máy thu định hướng trên mặt nước và 1 km đối với máy thu định hướng dành cho thợ lặn.
Khi thu được tín hiệu, trên màn hình thiết bị tìm kiếm sẽ nhấp nháy, các mũi tên sẽ hiển thị một phạm vi và hướng tới hộp đen giúp cho lực lượng tìm kiếm cứu nạn xác định được vị trí của hộp đen, để nhanh chóng xác định vị trí của máy bay tai nạn.
Như tin đã đưa, sáng 14-6, máy bay Su-30MK2 số hiệu 8585 cất cánh từ sân bay Sao Vàng (huyện Thọ Xuân, Thanh Hóa), khi đang thực hiện nhiệm vụ bay huấn luyện thì bị mất tín hiệu.
Thiếu tá Nguyễn Hữu Cường (39 tuổi) - một trong hai phi công trên chiếc Su-30MK2 gặp nạn trên biển đã nhảy dù xuống biển thành công và được tàu cá của ngư dân Hà Tĩnh cứu sống. Trưa nay, Thiếu tá Cường đã được đưa vào đất liền an toàn.
Theo Dân Trí