Đường sắt thụt lùi là do… hàng không giá rẻ (!?)

Trong đó, doanh thu của công ty mẹ đóng góp 34% nhưng vẫn không hoàn thành chỉ tiêu của Bộ GTVT giao. Đây là năm thứ tư liên tiếp doanh thu ngành đường sắt sụt giảm.

“Lượng khách đi tàu đường dài giảm rõ rệt do sự cạnh tranh của hàng không giá rẻ, ô tô chất lượng cao và đặc biệt là tuyến đường bộ cao tốc Hà Nội - Lào Cai, Hà Nội - Hải Phòng đã đẩy ngành đường sắt vào tình cảnh khó khăn” - ban lãnh đạo tổng công ty đánh giá.

Năm 2017, tổng công ty đặt mục tiêu doanh thu đạt 7.801 tỉ đồng và lợi nhuận sau thuế 138 tỉ đồng. Dự kiến đến năm 2020, ngành đường sắt hoàn thành đầu tư mới 100 đầu máy công suất lớn và nâng sản lượng vận chuyển hành khách tăng gấp đôi hiện nay.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm