Gần 224.000 thí sinh điều chỉnh nguyện vọng ĐH trực tuyến

Chiều 29-7, thông tin với PLO, TS. Nguyễn Thị Kim Phụng, Vụ trưởng Vụ Giáo dục Đại học (Bộ GD&ĐT) cho biết hôm nay là ngày cuối cùng thí sinh được điều chỉnh nguyện vọng đại học bằng phương thức trực tuyến.

Tính đến 17 giờ cùng ngày, đã có 223.964 thí sinh đăng ký điều chỉnh nguyện vọng online; 55.153 thí sinh đăng ký điều chỉnh nguyện vọng bằng phiếu tại trường; 49 thí sinh đăng ký điều chỉnh khu vực ưu tiên; 69 thí sinh đăng ký điều chỉnh đối tượng ưu tiên. Tổng số thí sinh điều chỉnh nguyện vọng là 279.117 thí sinh. 

Gần 224.000 thí sinh điều chỉnh nguyện vọng ĐH trực tuyến ảnh 1

Thí sinh điều chỉnh nguyện vọng bằng phiếu tại Trường THPT Phạm Hồng Thái (Ba Đình - Hà Nội). Ảnh: M.H

So với ngày hôm qua, 28-7, số thí sinh đăng ký điều chỉnh nguyện vọng trong hôm nay ở hình thức điều chỉnh trực tuyến tăng lên hơn 30.000 thí sinh; điều chỉnh bằng phiếu tại trường tăng lên hơn 8.500 đăng ký; điều chỉnh khu vực ưu tiên tăng thêm 6 thí sinh, điều chỉnh đối tượng ưu tiên tăng thêm 6 thí sinh. 

Đánh giá chung về quá trình điều chỉnh nguyện vọng trực tuyến, TS. Nguyễn Thị Kim Phụng, Vụ trưởng Vụ Giáo dục Đại học cho biết hệ thống ổn định, quá trình điều chỉnh nguyện vọng của thí sinh diễn ra bình thường.

Theo quy định của Bộ GD&ĐT, những thí sinh chưa kịp điều chỉnh nguyện vọng bằng hình thức trực tuyến vẫn có thể điều chỉnh nguyện vọng bằng phiếu tại trường. Thời gian kéo dài đến 17 giờ ngày 31-7-2019.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023 sẽ thay đổi như thế nào?

Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023 sẽ thay đổi như thế nào?

(PLO)- Các Sở Giáo dục và Đào tạo phải xây dựng phương án tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT giai đoạn 2023 - 2024 và từ năm 2025, bảo đảm kết quả thi phản ánh trung thực, khách quan, đúng trình độ, năng lực học sinh.

Trong thời gian tới, Bộ GD&ĐT sẽ tăng cường kiểm soát quá trình biên soạn sách giáo khoa theo quy định. Ảnh: PHI HÙNG

Sách giáo khoa mới vẫn còn nhiều lỗi

(PLO)- Có 1.574 tác giả tham gia biên soạn sách giáo khoa cho sáu khối lớp, trên 2/3 tác giả có trình độ từ tiến sĩ trở lên. Dù vậy, sách giáo khoa vẫn còn nhiều lỗi về mặt chính tả, câu từ, ngôn ngữ, hình ảnh…