An Giang: 1 thí sinh nhập viện sau 30 phút làm bài

Ngày 7-7, Hội đồng thi Tốt nghiệp THPT năm 2021 tỉnh An Giang trong môn thi đầu tiên (Ngữ Văn) có tổng cộng 12.032 thí sinh đến dự thi, vắng 21 thí sinh.

Trong đó có 16 thí sinh vắng không lý do; còn lại 3 thí sinh bị bệnh; 1 đặc cách và một miễn thi. Tỉ lệ thí sinh có mặt/ số thí sinh dự thi đợt 1: 99,83 %. Đáng chú ý, tại điểm thi THPT Chu Văn An có một thí sinh phải nhập viện sau khi đã làm bài được 30 phút vì bị đau bụng.

Điểm thi trường THPT Long Xuyên (An Giang). Ảnh: HD

Cũng theo Sở, tổng số thí sinh đăng ký dự thi Tốt nghiệp THPT năm 2012 là 16.921, trong đó, có 5 thí sinh chuyển từ TP.HCM về dự thi tại An Giang. Do ảnh hưởng COVID-19 nên có 4.868 thí sinh không thể tham gia thi đợt 1 này và chuyển sang thi vào đợt 2.

Còn tại Cần Thơ, trong môn thi đầu tiên có 11.581/11.605 thí sinh đến thi, đạt tỉ lệ 99,79%. Trong đó có hai thí sinh ở điểm thi trường THPT Thốt Nốt và THPT Lương Định Của được bố trí thi ở phòng thi dự phòng do có tiếp xúc với người từ vùng dịch.

Ngoài ra trước buổi thi, Điểm thi Trường THPT chuyên Lý Tự trọng đã tiến hành xét nghiệm bổ sung cho 04 thí sinh tự do ngoài thành phố, kết quả đều âm tính. Các điểm thi đã tổ chức kiểm soát chặt chẽ số lượt người ra, vào điểm thi; đảm bảo được tất cả các yêu cầu về phòng, chống dịch bệnh COVID – 19.

Các thí sinh tại điểm thi trường THCS Đoàn Thị Điểm (Cần Thơ) vào phòng thi. Ảnh: HD

Theo đánh giá của Hội đồng thi, tỷ lệ thí sinh dự thi môn Ngữ văn là khá cao, phần nào chứng tỏ cha mẹ học sinh, các thí sinh đã rất tin tưởng vào công tác tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 của TP Cần Thơ trong tình hình dịch bệnh COVID - 19 đang diễn biến phức tạp.

Các lực lượng làm công tác thi đã chủ động phối hợp tổ chức thực hiện tốt nhiệm vụ được giao. Không có hiện tượng bất thường, phức tạp xảy ra và đặc biệt là không có tình trạng thí sinh, cán bộ coi thi, nhân viên phục vụ vi phạm quy chế thi trong buổi thi môn Ngữ văn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm