Các trường ĐH-CĐ đồng loạt cho sinh viên dừng học, hoãn thi

Sau khi UBND TP.HCM có quyết định cho các cơ sở giáo dục trên địa bàn thành phố tạm ngưng các hoạt động giảng dạy- học tập, ngày 7-5, các trường ĐH-CĐ cũng quyết định điều chỉnh kế hoạch giảng dạy của học kỳ 2 này. 

Cụ thể, Trường ĐH Công nghiệp thực phẩm TP.HCM đã ra thông báo về việc nghỉ học tập, hoãn thi và phòng chống dịch COVID-19.

Theo đó, trường quyết định cho toàn thể sinh viên, học sinh và học viên dừng học tập và hoãn thi tập trung từ ngày 10-5 cho đến khi có thông báo mới.

Riêng các học phần kiến tập, thực tập… ngoài trường sẽ giao cho các trưởng khoa đào tạo quyết định sao cho phù hợp với tình hình thực tế. Tuy nhiên phải đảm bảo công tác phòng dịch, an toàn tuyệt đối cho sinh viên, giảng viên.

Trường này cũng yêu cầu các đơn vị trực thuộc ưu tiên làm việc online và bố trí người trực để đảm bảo công tác dạy và học được tốt nhất.

Kiêm tra thân nhiệt thường xuyên trong mùa dịch tại Trường ĐH Công nghiệp thực phẩm TP.HCM. Ảnh: TTNT

Tương tự, Trường ĐH Y dược TP.HCM cũng quyết định tạm ngưng các hoạt động giảng dạy và học tập trực tiếp tại trường từ ngày 10-5 đến khi có thông báo mới. Riêng viên chức, người lao động vẫn làm việc bình thường.

Trường ĐH Công nghiệp TP.HCM cũng thông báo cho sinh viên tạm ngưng các hoạt động giáo dục trực tiếp tại trường từ ngày 10-5.

Trường ĐH Quốc tế (ĐH Quốc gia TP.HCM) cũng quyết định cho sinh viên, học viên bắt đầu chuyển sang hình thức học trực tuyến kể từ ngày 10-5 cho đến khi có thông báo mới. Riêng các lớp học thực hành và các lớp đào tạo sau đại học, do có số lượng sinh viên, học viên ít và thời lượng học ngắn nên vẫn tiếp tục học tập trung nhưng phải đảm bảo các biện pháp an toàn trong phòng, chống dịch theo quy định.

Trường CĐ Kỹ thuật Cao Thắng cũng chuyển sang học trực tuyến từ ngày 8-5 đối với các học phần lý thuyết. Các học phần thực hành, thí nghiệm và thực tập sẽ học theo kế hoạch riêng của từng khoa và doanh nghiệp.

Trường cũng quyết định tạm dừng tất cả các hoạt động của trường như tham quan doanh nghiệp, các lớp đào tạo chuyên đề, các cuộc thi và hoạt động Đoàn hội….

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm