Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc thăm các nhà giáo tiêu biểu tại TP.HCM

Chiều tối ngày 15-11, tới thăm cô giáo Triệu Thị Huệ, Nhà giáo ưu tú, nguyên Tổ trưởng Ngữ văn Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc chia buồn sâu sắc tới cô và gia đình vì người chồng của cô đã không may qua đời vì COVID-19 cách đây 2 tháng.

Chủ tịch nước mong cô và gia đình sớm vượt qua nỗi đau để tiếp tục cống hiến cho sự nghiệp giáo dục và sự phát triển của TP.HCM.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tới thăm cô giáo Triệu Thị Huệ.

Đồng thời, Chủ tịch nước biểu dương cô Triệu Thị Huệ vì đã có nhiều đóng góp cho sự phát triển giáo dục của TP.HCM. Trong suốt 26 năm giảng dạy, cô Triệu Thị Huệ đã bồi dưỡng 10 học sinh đạt giải cấp Quốc gia và nhiều giáo viên dạy giỏi. Cô đã mang lại nhiều thành tích cho Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong với nhiều năm liền đạt danh hiệu Tập thể Lao động xuất sắc và Cờ thi đua của UBND Thành phố. 

Hiện cô là Hội viên Hội nhà văn Việt Nam và Trưởng Ban Nhà văn nữ của Hội nhà văn TP.HCM.  

Trong buổi tối cùng ngày, Chủ tịch nước cũng đã đến thăm Phó giáo sư, Tiến sỹ Lý Hòa, Anh hùng Lao động, nguyên Hiệu trưởng Đại học Tổng hợp TP.HCM. Ông từng bị thương nặng trong chiến đấu từ năm 1946. Từ một thương binh hạng nặng, ông đã tự học để trở thành một nhà giáo, nhà khoa học, ông được Nhà nước trao tặng 4 Huân chương lao động. 

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao nỗ lực phấn đấu của ông Lý Hòa và nhấn mạnh, tấm gương của thầy giáo Lý Hòa là 1 biểu hiện nữa về tinh thần hiếu học, ý chí vượt khó tìm đến tri thức của người Việt Nam. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm