Đắk Lắk: Nhiều giáo viên gặp khó vì bị chậm lương

Một số giáo viên Trường THCS Cao Bá Quát (xã Cư M'Gar, huyện Cư M'Gar), cho biết gần hai tháng qua, hàng chục giáo viên của trường chưa được nhận lương.

Lý do là từ ngày 1-10, hiệu trưởng là ông Nguyễn Văn nhận được quyết định nghỉ hưu theo chế độ. Trong khi đó, Phó hiệu trưởng lại không đủ thẩm quyền để giải quyết việc này, UBND huyện cũng chưa điều động nhân sự về làm hiệu trưởng.

“Nhiều người trông chờ vào lương để có tiền sinh hoạt, nhất là trong thời điểm địa phương đang có dịch COVID-19 nên chúng tôi cũng khó khăn. Chúng tôi mong muốn nhanh được nhận lương để đỡ phần nào hay phần đó” -  một giáo viên tâm tư.

Ông Lê Hữu Quynh, Trưởng Phòng GD&ĐT huyện Cư M'Gar, cho biết đã nắm được tâm tư nguyện vọng của giáo viên và phản ánh lại với lãnh đạo UBND huyện để có phương án xử lý trong thời gian tới.

Cũng theo ông Quynh, không phải thiếu tiền để chi trả cho giáo viên, mà do Trường chưa có hiệu trưởng, tức chưa có chủ tài khoản. Do đó, lương vẫn nằm ở kho bạc. Tháng 9 vừa qua, Phòng GD&ĐT đã tham mưu Huyện uỷ cho Phó hiệu trưởng phụ trách tạm thời nhưng đến nay vẫn chưa có kết quả.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm