Dạy online bị lỗi mạng, tiến sĩ làm điều khiến sinh viên ngỡ ngàng và cảm kích

Mới đây, mạng xã hội đăng tải clip vẻn vẹn 16 giây cho thấy một nữ sinh viên ngồi trước màn hình học trực tuyến. Tuy nhiên do đường truyền kết nối không ổn định nên màn hình không hiển thị hình ảnh giảng viên. Trong khi nữ sinh viên có vẻ như đang chờ đợi điều gì.

Clip có nội dung: “Mạng không ổn định nên tụi mình ngồi đợi cô giáo khoảng 20 phút. Tất cả bình thường cho đến khi mình thấy cái gì đó… Cô giáo đã ra cửa hàng thế giới di động dạy, thay vì dời lịch học. Cô ở đó đến hết buổi học khoảng gần 3 tiếng”.

Do đường truyền trục trặc nên TS Mai Nguyệt Thu Hồng sử dụng nhờ wifi ở cửa hàng thế giới di động gần nhà để giảng bài. Ảnh: MXH

Cô giáo trong clip nhận được nhiều lời khen ngợi từ cộng đồng mạng vì sự tận tâm đối với sinh viên.

Phóng viên (PV) PLO liên lạc với tác giả clip nói trên và được biết nữ sinh viên xuất hiện trên màn hình đang theo học ngành y Trường ĐH Võ Trường Toản (tỉnh Hậu Giang). “Ngày 11-1, chúng tôi có tiết học trực tuyến môn Vi sinh của TS Mai Nguyệt Thu Hồng. Do đường truyền của TS Thu Hồng không ổn định nên việc học bị gián đoạn khoảng 20 phút” – nữ sinh viên cho biết.

Theo nữ sinh viên, cả lớp dự đoán buổi học sẽ phải tạm đừng và được học bù vào ngày khác. Tuy nhiên chỉ vài phút sau, TS Mai Nguyệt Thu Hồng xuất hiện trên màn hình và bắt đầu buổi dạy. “TS Thu Hồng cho biết do đường truyền ở nhà trục trặc, TS đã vào cửa hàng gần nhà sử dụng nhờ wifi để tiếp tục bài giảng. TS Thu Hồng đã ngồi tại cửa hàng gần 3 tiếng (17 giờ 30 đến 20 giờ) để hoàn tất buổi dạy” – nữ sinh viên nói.

“Sự tận tâm của TS Mai Nguyệt Thu Hồng khiến tất cả sinh viên ngỡ ngàng và cảm kích. Tất cả đã ngồi học suốt buổi” – nữ sinh viên nói thêm.

TS Mai Nguyệt Thu Hồng. Ảnh: TM

PV tiếp tục liên lạc với TS Mai Nguyệt Thu Hồng thì được biết TS hiện là giảng viên bộ môn Vi sinh của Trường ĐH Võ Trường Toản (tỉnh Hậu Giang).

“Tôi hiện ở quận Tân Phú, TP.HCM. Khi dịch COVID-19 chưa xảy ra, tôi thường đi xe khách tới trường để giảng dạy. Hiện dịch bệnh COVID-19 chưa ổn định nên sinh viên của trường phải học online” – TS Thu Hồng cho biết thêm.

Ngày 11-1, TS Thu Hồng có tiết dạy Vi sinh. Do đường truyền trục trặc, TS mang máy tính ra cửa hàng gần nhà xin sử dụng nhờ wifi.

“Bài học hôm đó rất quan trọng nên tôi không thể dời qua buổi khác. Do vậy bằng mọi cách, tôi phải cố gắng hoàn thành bài học để kịp truyền đạt kiến thức cho các em sinh viên. Tôi thực sự không biết các em sinh viên đã quay clip và đưa lên mạng” – TS Thu Hồng chia sẻ.

“Sự việc cũng bình thường thôi. Thế nhưng tôi đã nhận rất nhiều lời khen chân tình từ cộng đồng mạng. Đây có thể xem là món quả tinh thần tôi nhận được trong những ngày cuối năm” – TS Mai Nguyệt Thu Hồng trải lòng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm