ĐH Luật TP.HCM hỗ trợ tiền sinh hoạt cho gần 400 sinh viên

Trường ĐH Luật TP.HCM vừa quyết định thành lập gói hỗ trợ gần 600 triệu đồng cho sinh viên hiện đang ở trọ tại TP.HCM có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19.

Theo đó, những ngày qua, trường đã tổ chức đi khảo sát và ghi nhận toàn trường có 391 sinh viên cần hỗ trợ.

Các em đều là những sinh viên có hộ khẩu cư trú tại các tỉnh nhưng hiện tại đang ở trọ vì không có điều kiện về quê do ảnh hưởng của dịch bệnh. Điều kiện học tập và sinh hoạt của các em cũng khó khăn, phí sinh hoạt không đủ để trang trải cuộc sống. Gia đình các em ở quê cũng đang gặp nhiều khó khăn về mặt kinh tế do ảnh hưởng của dịch.

Để chia sẻ kịp thời, trường quyết định hỗ trợ mỗi sinh viên 1,5 triệu đồng tiền sinh hoạt phí.

Đại diện trường cho hay, để đảm bảo an toàn phòng dịch và tính cấp thiết, nhà trường sẽ chuyển khoản trực tiếp một lần cho các em.

Đại diện đoàn hội của trường đi khảo sát, thăm hỏi và tặng quà cho một số sinh viên hiện đang ở trọ tại TP.HCM. Ảnh: NTCC

Trước đó, trường cũng đã có chính sách hỗ trợ sinh viên trong thời gian tạm ngưng việc học trực tiếp trên lớp chuyển sang học trực tuyến, mỗi em 200.000 đồng. Đồng thời có những giải pháp liên kết nhằm hỗ trợ cho sinh viên khó khăn vay mua laptop học trực tuyến với giá thành ưu đãi…

Được biết, cũng trong những ngày này, hơn 50 sinh viên của trường cũng đã tình nguyện đi hỗ trợ chống dịch COVID-19 trên địa bàn TP.

Các sinh viên được chia làm hai đội: đội hình xung kích hỗ trợ phòng, chống dịch COVID-19 quận 4 với 30 chiến sĩ và đội hình xung kích hỗ trợ phòng, chống dịch COVID-19 TP Thủ Đức với 21 chiến sĩ.

Cám ơn những sĩ tử tuổi 18!
Cám ơn những sĩ tử tuổi 18!
(PLO)- Những gì các thí sinh đã trải nghiệm, đã có thể làm trong những ngày qua, dù chỉ là nghiêm túc đi thi và tuân thủ phòng dịch cũng đã là sự góp sức nhỏ bé cho công cuộc chống dịch của TP.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm