Hà Nội: Thí sinh thi học sinh giỏi lớp 9 sẽ không tham dự nếu nhiễm COVID-19

Theo lịch, ngày 22-2, quận Cầu Giấy TP Hà Nội sẽ tổ chức kì thi học sinh giỏi cấp quận các môn văn hóa và môn khoa học lớp 9, năm học 2021 – 2022.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVD-19 trên địa bàn, quận này đã có công văn gửi Trung tâm y tế quận về việc hỗ trợ xét nghiệm sàng lọc nhanh SARS CoV-2 cho cán bộ, giáo viên, học sinh tham dự kì thi. Việc lấy mẫu xét nghiệm sẽ được làm tương tượng trước kì thi học sinh giỏi cấp thành phố diễn ra trước một ngày (22-3).

Trao đổi với PLO, cô Nguyễn Mỹ Hảo, Hiệu trưởng Trường THCS Nghĩa Tân (Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết, kì thi học sinh giỏi lớp 9 cấp quận nhà trường có 50 em học sinh tham dự.

Trường sẽ thực hiện đúng theo nhưng yêu cầu, chỉ đạo của Sở, Phòng GD&ĐT đưa ra. Đặc biệt về vẫn đề tuân thủ các nguyên tắc phòng chống dịch để bảo đảm an toàn cho học sinh, cán bộ, giáo viên tham gia kì thi.

Là đơn vị đã tổ chức kì thi học sinh giỏi lớp 9, ông Phùng Ngọc Oanh, Trưởng Phòng GD&ĐT huyện Ba Vì, TP Hà Nội thông tin, Phòng đã tổ chức kì thi vào tháng 10 và tháng 11-2021. Hiện giờ các nhà trường đang tập trung ôn luyện cho học sinh thi học sinh giỏi cấp thành phố diễn ra vào cuối tháng 3.

“Sở GD&ĐT đã chỉ đạo trước khi thi sẽ phải test COVD-19. Trong quá trình thi chỉ có 10 học sinh trong một phòng thi. Hôm diễn ra thi, nếu F0 đã khỏi bệnh, hết cách ly thì vẫn được tham dự. Nhưng học sinh trong thời gian cách ly sẽ phải chấp nhận không được thi”- ông Oanh nói.

Theo ông Nguyễn Văn Hậu, Trưởng Phòng GD&ĐT huyện Mê Linh, TP Hà Nội, đơn vị đã tổ chức kì thi học sinh giỏi của lớp 9 cấp huyện cách đây khoảng 2 tháng.

“Đối với F0 sẽ không tham gia thi, đối với F1 huyện có phương án cho các em ngồi phòng thi riêng. Nhưng rất may thời điểm diễn ra kì thi huyện không có em nào nằm trong các trường hợp trên.

Ngoài ra, để bảo đảm cho công tác phòng chống dịch, học sinh ở trường nào sẽ được thi ở tại trường đó, có trường chỉ có 5 hoặc 10 học sinh. Cán bộ, giáo viên của các trường sẽ coi thi chéo”, ông Hậu nói.

Cũng theo ông Hậu, kì thi học sinh giỏi lớp 9 của thành phố diễn ra vào tháng 3. Giống như những năm trước, học sinh học quận huyện nào thì ở quận huyện đó.

Học sinh tham dự kì thi này số lượng không nhiều, nên việc đảm đảm an toàn cho công tác phòng chống dịch sẽ dễ dàng hơn. Riêng đối với huyện Mê Linh có 9 đội tuyển với hơn 110 thí sinh.

“Trường hợp học sinh đi thi bị F0, F1 phải căn cứ vào chỉ đạo của thành phố để có hướng xử lí. Bên cạnh đó, nếu tình hình dịch như hiện tại, chúng tôi có thể sẽ yêu cầu tổ chức test COVD-19”- ông Hậu nói thêm.

Đại diện Phòng Giáo dục Phổ Thông, Sở GD&ĐT TP Hà Nội cho biết, trường hợp học sinh bị F0, F1 sẽ phải thực hiện cách ly y tế theo quy định của ngành Y tế, do đó sẽ không thể tham dự kì thi.

“Về phương án tổ chức thi học sinh giỏi lớp 9 cấp thành phố, chúng tôi sẽ căn cứ vào tình hình thực tế, sau đó mới có thể xây dựng lộ trình và kế hoạch cụ thể”- vị đại diện này nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm