Sinh viên rộn ràng trong ngày đầu trở lại nội trú Ký túc xá ĐH Quốc gia TP.HCM

Sáng nay, 13-2, những sinh viên đầu tiên đã bắt đầu trở lại Ký túc xá (KTX) ĐH Quốc gia TP.HCM sau thời gian dài ở nhà học trực tuyến vì ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Đây là ngày đầu tiên KTX bắt đầu mở cổng tiếp nhận sinh viên từ nhiều địa phương trở lại ở nội trú năm học 2021-2022 để bắt đầu đi học trực tiếp theo lịch tập trung của các trường từ ngày mai, 14-2.

Để đảm bảo an toàn phòng dịch và tránh tập trung đông, Trung tâm Quản lý KTX triển khai tám cổng ra - vào và tám điểm tiếp nhận sinh viên trong thời gian từ 7 giờ 30 đến 21 giờ, từ thứ hai đến thư bảy để tạo điều kiện thuận lợi nhất tiếp nhận sinh viên vào ở.

Các bạn sinh viên tuân thủ nghiêm quy định của KTX như khai báo y tế trước 72 giờ để sàng lọc, tuân thủ quy định 5K, thực hiện theo sự hướng dẫn của sinh viên tình nguyện, chuẩn bị đầy đủ hồ sơ để nộp và nhận thẻ nội trú, nhận phòng ở,...

Từ rất sớm, nhiều sinh viên, phụ huynh đã lỉnh kỉnh đồ đạc có mặt tại KTX 

Làm thủ tục khai báo y tế và tiếp nhận phòng ở

Sinh viên nghiêm túc tuân thủ 5K trong khi chờ làm thủ tục. Ảnh: TTQLKTX

Theo khảo sát của trung tâm, trong ngày 13-2, có hơn 6.200 sinh viên đăng ký quay trở lại KTX.

Điều kiện vào ở là sinh viên phải thực hiện khai báo y tế về tình trạng sức khỏe bình thường, đã tiêm vacxin từ mũi hai trở lên hoặc đã khỏi COVID-19 trong thời gian không quá 180 ngày hoặc có giấy xét nghiệm âm tính có hiệu lực trong 72 giờ từ khi lấy mẫu.

Khi ra vào KTX, sinh viên phải cam kết thực hiện các công tác phòng chống dịch như khai báo y tế, khử khuẩn, giữ khoảng cách, đeo khẩu trang…

Được biết, KTX ĐH Quốc gia TP.HCM nằm trên địa bàn giáp ranh giữa TP.HCM và tỉnh Bình Dương. KTX có khu A và B với 47 tòa nhà từ 5 đến 16 tầng, đáp ứng khoảng 40.000 sinh viên nội trú, đa số sinh viên theo học các trường trực thuộc ĐH Quốc gia TP.HCM.

Bên cạnh đón sinh viên trở lại ở nội trú, từ nay đến 28-2, KTX tiếp tục thực hiện cho sinh viên không còn ở trong năm học này quay lại lấy đồ đạc đã phải gửi lại trong đợt trưng dụng KTX làm khu cách ly thời gian qua.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm