Sinh viên TP.HCM hào hứng kiếm việc làm thêm sau giãn cách

Từ đầu tháng 11-2021, nhiều cửa hàng dịch vụ, ăn uống, thời trang, giải trí... đã trở lại hoạt động sôi nổi hơn. Theo đó, các sinh viên cũng quay lại làm thêm.

Quay trở lại với công việc từ cuối tháng 10, Võ Thị Kim Hồng (sinh viên Trường Đại học Công nghệ TP.HCM) cảm thấy phấn khởi sau nhiều ngày ở nhà buồn chán. Hiện Hồng đang làm thêm cho một cửa hàng giặt ủi ở quận Bình Thạnh. Do là công việc partime nên việc duy trì các buổi học trực tuyến của Hồng khá dễ dàng, ca làm việc được sắp xếp linh hoạt để không ảnh hưởng đến học hành.

Kim Hồng tại cửa hàng giặt ủi. Ảnh: TÚ NGÂN

"Dịch bệnh nên mình bị kẹt lại thành phố hơn năm tháng, cảm thấy rất chán. Thêm vào đó là áp lực tiền nhà, chi phí sinh hoạt khiến mình gần như đã dùng cạn số tiền đã tiết kiệm được trước đó. Sau khi thành phố nới lỏng giãn cách, mình tranh thủ làm thêm trở lại để phụ tiền sinh hoạt với ba mẹ trong thời gian dịch bệnh khó khăn" - Hồng chia sẻ. 

Cũng theo Hồng, hiện nhiều nhân viên còn đang ở quê hoặc còn khá e dè trước dịch bệnh nên không đi làm, do đó Hồng làm được nhiền giờ hơn và có thu nhập khoảng 3,5- 4 triệu đồng/tháng (tương đương 22.000 đồng/giờ).

Minh Thiện đang sắp xếp lại hàng hoá tại cửa hàng. Ảnh: TÚ NGÂN

Nguyễn Minh Thiện (sinh viên Trường Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn, TP.HCM) cho biết: "Mình vừa vào Sài Gòn được hai tuần thôi và cảm thấy ngột ngạt vì phải ở nhà. Việc mình làm đầu tiên đó là tìm việc, hiện tại mình đang làm thêm tại một siêu thị. Khi đi làm, mình luôn thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng tránh dịch để đảm bảo an toàn cho bản thân và khách hàng".

Để không bị sao nhãng việc học, Thiện ưu tiên sắp xếp thời khóa biểu theo lịch học trực tuyến, còn lại thời gian rảnh sẽ đăng ký lịch làm với quản lý.

"Việc làm thêm trong mùa dịch vừa giúp mình tận dụng được thời gian rảnh, vừa có thêm thu nhập. Tiền kiếm được mình dành để đóng tiền trọ, còn dư chút ít thì phục vụ cho đam mê nhiếp ảnh của bản thân" – Thiện cho hay.

Kiều Chinh đang kiểm tra lại các đơn hàng đã bán để giao ca cho người tiếp theo. Ảnh: TÚ NGÂN

Bùi Thị Kiều Chinh (sinh viên Trường Đại học Tài chính - Marketing) hiện đang làm thu ngân và pha chế cho một quán cà phê ở quận Tân Bình (TP.HCM).chia sẻ: "Mình về Lâm Đồng nghỉ dịch được bảy tháng, chưa bao giờ mình có kì nghỉ dài như vậy. Ở nhà mình phụ giúp mẹ các công việc trong gia đình và hỗ trợ em trai học online. Thấy thành phố đã nới lỏng giãn cách nên tuần rồi mình xin ba mẹ cho xuống lại để đi làm, còn trẻ mà cứ ở nhà hoài mình thấy khó chịu vô cùng". 

"Mình thấy vui vì được gặp lại mọi người sau thời gian dài, công việc nhẹ nhàng mình vừa làm vừa để thư giãn luôn. Số tiền kiếm được mình chỉ dùng tiêu quà vặt thôi chứ để tự trang trải được cuộc sống tại Sài Gòn với mức lương từ công việc bán thời gian thì khó lắm, mình vẫn phải nhờ bố mẹ gửi thêm. Tuy nhiên, mình cảm thấy khá hào hứng khi được đi làm trở lại, mình mong dịch bệnh mau qua để sớm ổn định lại cuộc sống và việc học hành" - Kiều Chinh nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm