Sở GD&ĐT Hà Nội rút đề xuất cho học sinh trở lại trường vào 25-10

Chiều 19-10, lãnh đạo Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết sở đã rút các phương án đã đề xuất tại báo cáo số 3582/BC-SGDĐT về việc cho học sinh trở lại trường học từ ngày 25-10.

“Căn cứ vào việc đánh giá, phân vùng mức độ dịch tại các xã, phường, địa phương, sở đang chuẩn bị phương án mới để báo cáo, đề xuất với UBND TP” - đại diện Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết.

Sở GD&ĐT Hà Nội đang xem xét đề xuất phương án cho học sinh các cấp trở lại trường học

Trước đó, Sở GD&ĐT Hà Nội đã có báo cáo, đề xuất 4 phương án cho học sinh Hà Nội trở lại trường học. Trong đó, có 3 phương án đề nghị cho học sinh trở lại trường học từ ngày 25-10 và một phương án cho học sinh toàn TP đi học trở lại từ ngày 17-1-2022. 

Phương án 1 đề nghị cho học sinh các cấp của 18 huyện, thị xã thuộc khu vực ngoại thành trở lại trường. Với 12 quận nội thành, học sinh các khối lớp 5, 6, lớp 9, 10, 11 và 12 học tại trường. Học sinh các khối lớp 1, 2, 3, 4, 7 và 8 học trực tuyến tại nhà. Cấp học mầm non tiếp tục nghỉ tại nhà.

Các trường có vốn đầu tư nước ngoài, các trung tâm ngoại ngữ, tin học, bồi dưỡng văn hóa, bồi dưỡng kỹ năng; các cơ sở đào tạo, bồi dưỡng ngắn hạn có vốn đầu tư nước ngoài được hoạt động giảng dạy. 

Phương án 2 đề nghị tổ chức học tại trường cho học sinh khối lớp 5, 6, 9, 10, 11 và 12. Học sinh các khối 1, 2, 3, 4, 7 và 8 học trực tuyến tại nhà. Cấp mầm non tiếp tục nghỉ học.

Các trường có vốn đầu tư nước ngoài; các trung tâm ngoại ngữ, tin học, bồi dưỡng văn hóa, bồi dưỡng kỹ năng; các cơ sở đào tạo, bồi dưỡng ngắn hạn có vốn đầu tư nước ngoài được hoạt động giảng dạy.

Phương án 3, tổ chức học tại trường cho học sinh từ tiểu học đến trung học phổ thông và trung tâm giáo dục nghề nghiệp giáo dục thường xuyên. Học sinh cấp mầm non tiếp tục nghỉ tại nhà.

Các trường có vốn đầu tư nước ngoài; các trung tâm ngoại ngữ, tin học, bồi dưỡng văn hóa, bồi dưỡng kỹ năng; các cơ sở đào tạo, bồi dưỡng ngắn hạn có vốn đầu tư nước ngoài được hoạt động giảng dạy.

Phương án 4, học sinh từ mầm non đến trung học phổ thông, trung tâm giáo dục nghề nghiệp giáo dục thường xuyên bắt đầu đi học trở lại từ học kỳ II năm học 2021-2022. Các trường có vốn đầu tư nước ngoài; các trung tâm ngoại ngữ, tin học, bồi dưỡng văn hóa, bồi dưỡng kỹ năng; các cơ sở đào tạo, bồi dưỡng ngắn hạn có vốn đầu tư nước ngoài được hoạt động giảng dạy.

Riêng với phương án này, Sở GD&ĐT đề nghị thời gian thực hiện từ ngày 17-1-2022.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm