Sở GD&ĐT TP.HCM đề xuất mở cửa trường học tại các địa phương đã kiểm soát dịch

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Sở GD&ĐT TP.HCM vừa có tờ trình về phương án mở cửa trường học trở lại tại các địa phương được xác định an toàn phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn TP.HCM.

Theo đó, khi địa phương được xác định đã kiểm soát dịch, UBND cấp huyện xây dựng kế hoạch mở cửa trường học phải đáp ứng các yêu cầu sau:

Một số yêu cầu cơ bản

+ Địa phương phải được xác định an toàn trong phòng, chống dịch.

+ Cơ sở giáo dục được đánh giá an toàn theo Bộ tiêu chí an toàn phòng, chống COVID-19 trong trường học.

+ Đội ngũ giáo viên phải được tiêm đủ 2 mũi vắc xin trước ngày đến trường ít nhất 2 tuần.

+ Chỉ tổ chức học trực tiếp cho những học sinh trong địa phương và trên tinh thần tự nguyện.

+ Vẫn tiếp tục tổ chức tốt việc dạy học trên internet, qua truyền hình để đáp ứng yêu cầu những học sinh không thể học trực tiếp cũng như bổ trợ cho việc học trực tiếp.

+ Các địa phương rà soát tình hình cơ sở vật chất trường học, kể cả ngoài công lập theo Bô tiêu chí an toàn phòng dịch trong trường học.

Về cơ sở vật chất, kinh phí hoạt động

+ Rà soát tình hình cơ sở vật chất trường học.

+ Xây dựng kế hoạch, tiến độ bàn giao trường học được trưng dụng phục vụ công tác phong chống dịch. Trong đó, ưu tiên các cơ sở giáo dục mầm non, tiểu học được bàn giao, sửa chữa trước.

+ Đảm bảo kinh phí hoạt động của các trường công lập do những phát sinh từ công tác phòng, chống dịch, tổ chức giãn lớp…

Về đội ngũ

+ Rà soát đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên các cơ sở giáo dục; có phương án bổ sung, hợp đồng tạm nhằm đảm bảo đủ điều kiện để hoạt động.

+ Đảm bảo việc chích vắc xin cho đội ngũ giáo viên, chỉ những giáo viên được chích ngừa vắc xin trước 2 tuần mới được vào trường và tạo điều kiện để giáo viên di chuyển từ nhà đến trường, nhất là giáo viên ngoài địa phương.

Về chuyên môn

Đối với giáo duc mầm non: UBND TP ban hành kế hoạch thời gian năm học đối với giáo dục mầm non riêng cho địa phương, mở cửa đồng loạt trên địa bàn.

Uư tiên chỗ học cho trẻ mẫu giáo và chỉ nhận giữ trẻ trong địa phương, tạo điều kiện hỗ trợ các cơ sở ngoài công lập hoạt động đúng quy định.

Thời gian đầu, không tổ chức ăn sáng, bố trí thời gian đưa, đón trẻ lệch giờ…

Đối với giáo dục phổ thông và thường xuyên, ưu tiên đi học trở lại cho các lớp nhỏ 1,2, đầu cấp và cuối cấp. Cụ thể, giao từng trường xây dựng phương án đi học lại; tiếp tục duy trì việc học trên môi trường internet, qua truyền hình; chia nhỏ lớp, chỉ bố trí học 1 buổi, ưu tiên lớp 1,2, lớp 9, 12 đi học trước.

Sở đề xuất ưu tiên khối ngoài công lập do không vướng tham gia phòng dịch. Những cơ sở đảm bảo được điều kiện an toàn có thể bố trí phương án 3 tại chỗ.

Các cơ sở giáo dục ngoại ngữ - tin học, tư vấn du học, giáo dục kỹ năng…mở cửa sau, khi các địa bàn lân cận đã an toàn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm