Thí sinh TP.HCM thoải mái trong ngày làm thủ tục thi tốt nghiệp THPT

Ghi nhận tại trường THPT Hiệp Bình (phường Hiệp Bình Chánh, TP Thủ Đức, TP.HCM) từ 13 giờ 30 các thí sinh đã đến điểm thi để chuẩn bị làm thủ tục. Điểm thi này có hơn 500 thí sinh dự thi trong đợt 1.

Tại đây, công tác phòng dịch được triển khai thực hiện qua nhiều khâu. Thí sinh vào cổng sẽ được đo nhiệt độ, khai báo y tế, rửa tay sát khuẩn, và xuất trình phiếu xác nhận xét nghiệm COVID-19.

Thí sinh quét mã để khai báo y tế tại điểm thi. Điểm thi cũng chuẩn bị các tờ khai giấy để thí sinh khai báo khi không mang điện thoại quét mã QR.

Nước rửa tay sát khẩu được trang bị nhiều nơi từ cổng vào cho đến dọc các dãy phòng thi.

Thay vì thí sinh phải tự xem danh sách phòng thi trên bảng thông báo thì cán bộ coi thi chia nhau trực tiếp hướng dẫn thí sinh, mỗi thí sinh đứng cách nhau 2m để đảm bảo phòng dịch.

Tại buổi làm thủ tục dự thi, thí sinh sẽ được giáo viên phổ biến lại một lần nữa về quy chế thi tốt nghiệp THPT và những quy định trong công tác phòng, chống dịch COVID-19 cũng như nghe phổ biến lại lịch thi từng môn; các hiệu lệnh trống (hoặc chuông) sẽ được sử dụng tại điểm thi, các vật dụng không được mang vào phòng thi...

Nhiều thí sinh trang bị thêm kính ngăn giọt bắn để đảm bảo phòng dịch.

Quỳnh Như (THPT Hiệp Bình) cho biết khá thoải mái khi đến làm thủ tục dự thi. "Do em chuẩn bị khá kỹ từ khai báo y tế cho đến các thủ tục dự thi nên khi vào điểm thi mọi công đoạn làm rất nhanh để vào phòng thi"- Như chia sẻ.

Nước rửa tay sát khuẩn được trang bị trước mỗi phòng thi để phục vụ thí sinh và cán bộ coi thi. Sáng mai 7-7, thí sinh bắt đầu thi hai môn đầu tiên là Ngữ văn và Toán. Ngày 8-7, buổi sáng thí sinh làm bài thi tổ hợp Khoa học Tự nhiên (gồm Vật lí, Hoá học, Sinh học) và Khoa học Xã hội (Lịch sử, Đại lý, Giáo dục công dân), còn buổi chiều thi môn Ngoại ngữ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm