Thông tin mới nhất về thi vào lớp 6 trường Trần Đại Nghĩa

Ngày 22-3, UBND TP.HCM ra văn bản quyết định về ban hành kế hoạch huy động trẻ ra lớp và tuyển sinh vào các lớp đầu cấp năm học 2021-2022.

Theo đó, đối với lớp 6, học sinh trong độ tuổi quy định đã hoàn thành chương trình cấp tiểu học trên địa bàn thành phố Thủ Đức và quận, huyện nào thì được vào học lớp 6 ở các loại hình trường trên địa bàn đó.

Đảm bảo 100% chỗ học cho học sinh trong độ tuổi quy định đang cư trú trên địa bàn, đã hoàn thành chương trình cấp tiểu học được vào học lớp 6 theo tuyến do Ban chỉ đạo tuyển sinh TP Thủ Đức và các quận, huyện quy định.

Học sinh tham dự bài thi khảo sát năng lực vào lớp 6 trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa năm học 2019-2020. Ảnh: NQ

Thực hiện xét tuyển ở các trường THCS, riêng trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa kết hợp xét tuyển và khảo sát năng lực.

Công tác tuyển sinh dự kiến bắt đầu từ ngày 15 tháng 6 và được công bố kết quả đồng loạt ngày 15 tháng 7.

Đối với kỳ khảo sát vào lớp 6 trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa, học sinh muốn tham gia phải hoàn thành chương trình cấp tiểu học có điểm kiểm tra định kỳ cuối năm mỗi môn tiếng Việt và Toán đạt từ 9 điểm trở lên của năm học lớp 5. Ngoài ra, học sinh phải thực hiện bài khảo sát năng lực trong thời gian 90 phút.

Ngày khảo sát dự kiến là ngày 12 tháng 6 năm 2021.

Nếu không trúng tuyển vào lớp 6 trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa, học sinh vẫn được xét tuyển vào lớp 6 theo quy định của Ban Chỉ đạo tuyển sinh TP Thủ Đức và các quận, huyện.

Năm học 2019-2020, trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa tuyển sinh 535 học sinh lớp 6 trong khi đó số lượng thi sinh dự thi gần 4000 em.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm