TP.HCM chốt đề án Sữa học đường cho trẻ mẫu giáo và tiểu học

Sáng 22-4, tại kỳ họp thứ 25, HĐND TP.HCM khoá IX đã thông qua Nghị quyết tiếp tục thực hiện Đề án Chương trình Sữa học đường cải thiện tình trạng dinh dưỡng góp phần nâng cao tầm vóc trẻ em mẫu giáo và học sinh tiểu học trên địa bàn TP.HCM.

Ông Võ Văn Hoan, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM đọc tờ trình về đề án chương trình sữa học đường. Ảnh: NGUYỆT NHI

Theo đó, các đại biểu HĐND TP đã thống nhất đối tượng thụ hưởng của đề án này là trẻ em mẫu giáo, học sinh tiểu học tại các trường công lập, ngoài công lập và trẻ em học tại lớp mẫu giáo độc lập tư thục trên địa bàn TP.HCM.

Định mức thụ hưởng của mỗi trẻ em mẫu giáo và học sinh tiểu học được uống một hộp sữa dung tích 180ml/lần/ngày với 5 lần/tuần trong thời gian của năm học.

Cũng theo Nghị quyết, định mức hỗ trợ kinh phí mua sữa đối với trẻ em mẫu giáo và học sinh tiểu học học tại các trường công lập, ngoài công lập và trẻ em học tại lớp mẫu giáo độc lập tư thục: Ngân sách TP hỗ trợ 30%, doanh nghiệp cung cấp sữa hỗ trợ 20% và phụ huynh đóng góp 50%.

Đối với trẻ em mẫu giáo và học sinh tiểu học học tại các trường công lập, ngoài công lập và trẻ em học tại lớp mẫu giáo độc lập tư thục thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo hoặc sống tại các cơ sở bảo trợ xã hội công lập và ngoài công lập: Ngân sách TP hỗ trợ 50%, doanh nghiệp cung cấp sữa hỗ trợ 50%.

Ngoài ra, TP.HCM Thực hiện việc mua sắm sữa và tổ chức lựa chọn nhà thầu cung cấp sữa theo quy định của pháp luật. Kinh phí được lấy từ ngân sách TP, doanh nghiệp cung cấp sữa, phụ huynh và đóng góp của xã hội.

Dự án này sẽ được triển khai thực hiện đề án từ học kỳ I năm học 2021 - 2022 đến khi đề án tổng thể sức khỏe học đường được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

HĐND TP.HCM cũng đã giao UBND TP thực hiện Nghị quyết này.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm