TP.HCM đang xem xét cho học sinh các khối lớp học trực tiếp

 Video: TP.HCM đang xem xét cho học sinh các khối lớp học trực tiếp
Chiều 27-12, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 TP.HCM đã tổ chức họp báo định kỳ cung cấp thông tin về diễn biến dịch trên địa bàn.

Ông Phạm Đức Hải, Phó trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 TP.HCM, thông tin tại họp báo. Ảnh: TÁ LÂM

Tại buổi họp báo, ông Phạm Đức Hải, Phó trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 TP.HCM, cho biết sau hai tuần thí điểm học trực tiếp cho học lớp 9 và 12, tính đến 23-12, TP.HCM phát hiện 47 người bị nhiễm COVID-19, trong đó có 40 học sinh và 7 giáo viên ở 15 quận huyện.

Theo ông Hải, tất cả học sinh F0 đều được xử lý theo quy trình và thông báo về cho phụ huynh. Do vậy, phụ huynh rất an tâm cho học sinh tiếp tục đến trường. “Việc học vẫn diễn ra đúng theo kế hoạch, học sinh lớp 9 và lớp 12 vẫn đi học” – ông Hải nói.
Về kế hoạch cho học sinh các khối lớp khác đến trường, ông Hải cho biết Sở Giáo dục và Đào tạo đã báo với Thường trực UBND TP.HCM.
Hiện việc này vẫn đang được Thường trực UBND TP.HCM xem xét và công bố kế hoạch những khối lớp nào sẽ đến trường trong thời gian sớm nhất. Dự kiến, chiều 30-12 sẽ công bố kế hoạch học trực tiếp sau ngày 3-1-2022, kể cả với bậc mầm non.
Trả lời câu hỏi về tổ chức kiểm tra đánh giá cuối học kỳ 1 cho các khối học sinh, ông Lê Duy Tân, Trưởng Phòng Giáo dục phổ thông, Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM, cho biết Sở đã có hướng dẫn số 3481 ngày 6-12.
Ông Tân cho biết, theo Thông tư 09 về quản lý và tổ chức dạy học trực tuyến, việc kiểm tra học kỳ phải đảm bảo quy tắc chính xác, công bằng, khách quan.
Các buổi kiểm tra học kỳ cho khối 9 và 12 thực hiện trực tiếp tại trường. Với các khối còn lại ở bậc THCS, THPT, nếu được tổ chức dạy trực tiếp, trường sẽ kiểm tra trực tiếp sau khi ôn tập, củng cố kiến thức.
Đối với nhóm học sinh chưa thể đến trường, việc kiểm tra được quy định rõ là thực hiện trực tiếp khi các em đi học lại. Trường hợp không thể đến trường vì lý do bất khả kháng thì có thể thực hiện bằng hình thức kiểm tra trực tuyến.
“Phụ huynh đừng quá băn khoăn, việc kiểm tra học kỳ theo sát tiến độ người học. Hướng dẫn của ngành giáo dục đã đủ cho các trường đánh giá, triển khai đúng quy định” - ông Tân nói.
Từ 13-12, TP.HCM thí điểm cho phép các trường THCS và THPT trên địa bàn tổ chức dạy trực tiếp đối với khối lớp 9 và 12.
Theo đề xuất của phần lớn Phòng Giáo dục và Đào tạo các quận huyện, sau ngày 3-1-2022, học sinh khối 7, 8, 10, 11sẽ đến trường cùng khối 9 và 12; bậc tiểu học chưa được đề cập.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm