TP.HCM: Học sinh tiếp tục học trực tuyến sau 30-9

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Sáng 30-9, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 TP.HCM tổ chức họp báo công bố thông tin về các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 và phục hồi kinh tế - xã hội trên địa bàn.

Tại buổi họp báo, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Lê Hòa Bình đã công bố Chỉ thị do Chủ tịch UBND TP ký về tiếp tục kiểm soát, điều chỉnh các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 và từng bước phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn TP.

Học sinh trường THCS - THPT Đào Duy Anh, quận Tân Phú trong 1 giờ học trực tuyến. Ảnh: NTCC

Theo đó, đối với hoạt đông giáo dục, đào tạo, TP.HCM quy định tiếp tục tổ chức dạy - học gián tiếp, trên môi trường internet, qua truyền hình; từng bước củng cố các điều kiện để có thể kết hợp dạy - học trực tiếp.

Các loại hình đào tạo cho người đã được tiêm đủ liều vaccine thì có thể dạy – học trực tiếp nếu đảm bảo các tiêu chí an toàn theo quy định. Bố trí các hoạt động lệch ca, lệch giờ; không tổ chức các hoạt động tập trung đông người, giãn cách tối đa, đảm bảo giới hạn về số người tập trung theo quy định.

Do diễn biến phức tạp của dịch, hơn 1,4 triệu học sinh bậc tiểu học, THCS, THPT của TP.HCM đã bắt đầu năm hoc mới theo hình thức trực tuyến.

Theo thống kê của Sở GD&ĐT TP.HCM, tỷ lệ học sinh tham gia học trực tuyến ở các bậc học tiêu học, THCS, THPT lần lượt là 95, 43%; 97,12%; 99,07%.

Trong giai đoạn đầu, toàn TP có khoảng 75.000 học sinh không đủ thiết bị. Tuy nhiên, qua nhiều cuộc vận động, hiện nay con số trên đã giảm dần, còn khoảng 40.000 học sinh thiếu thiết bị. Sở cũng đang có kế hoạch tiếp nhận từ nhiều nguồn hỗ trợ cho học sinh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm