Trường đầu tiên ở TP.HCM đề xuất đón học sinh đến lớp vào ngày 4-10

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Sáng 29-9, ông Nguyễn Bảo Ngọc, Hiệu trưởng trường THCS – THPT Thạnh An, huyện Cần Giờ cho biết phương án trên đã được trình lên UBND huyện, Sở GD&ĐT để xem xét. Bao giờ các cấp đồng ý mới thực hiện.

Hiện trường đáp ứng các tiêu chuẩn trong Bộ tiêu chí an toàn phòng dịch mà Sở GD&ĐT TP đang trình UBND TP để phê duyệt. Theo dự thảo bộ tiêu chí, trường tự đánh giá đạt 95 theo thang điểm 100, đạt mức độ an toàn cao.

Một tiết học của cô trò trường THCS - THPT Thạnh An vào đầu năm 2019. Ảnh: Báo SGGP

Đội ngũ nhân sự của trường gồm 38 người. Tính đến ngày 28-9 chỉ có một giáo viên chưa được tiêm mũi nào do đang ở tỉnh, 2 giáo viên đã tiêm mũi 1, các giáo viên còn lại đã tiêm đủ 2 mũi. Hơn nữa, xã đảo Thạnh An đã giữ vững vùng xanh trong nhiều ngày, không có ca nhiễm mới, cơ bản kiểm soát tốt việc phòng chống dịch.

“Vì thế, trường mạnh dạn đề xuất phương án cho học sinh ở 2 lớp 6, 2 lớp 9 và một lớp 12 trở lại trường. Thời khóa biểu được chia 50% học trực tiếp, còn lại học trực tuyến. Sĩ số học sinh/lớp ở trường khá thấp, lớp 12 đông nhất chỉ 30 học sinh/lớp, các lớp khác chỉ khoảng 25 học sinh/lớp nên không cần chia lớp. Những lớp học khác vẫn tiếp tục học trực tuyến” - ông Ngọc nói.

Cũng theo ông Ngọc, khi được chấp thuận, hàng tuần trường sẽ đánh giá lại tiêu chí án toàn về phòng chống dịch, trên cơ sở đó đề xuất việc mở rộng quy mô ra khối lớp còn lại.

“Đối với xã đảo Thạnh An, việc triển khai học trực tuyến gặp rất nhiều khó khăn do thiếu máy móc, đặc biệt có những khu vực như Thiềng Liềng mạng rất chập chờn. Vì thế, giáo viên và học sinh tại đây đều rất mong mỏi được đến trường để học trực tiếp. Như vậy việc tiếp cận kiến thức của học sinh sẽ hiệu quả hơn” - ông Ngọc nói thêm.

Trường THCS – THPT Thạnh An hiện có gần 300 học sinh ngụ xã đảo Thạnh An, là một trong 26 trường phổ thông tại Cần Giờ. Nếu phương án được chấp thuận, đây sẽ là trường học đầu tiên tại TP.HCM được tổ chức dạy học trực tiếp trong năm học 2021-2022.

Trước đó, vào ngày 24-9, ông ông Nguyễn Văn Hồng, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Cần Giờ, cho biết huyện đang xây dựng phương án để học sinh đi học trở lại từ đầu tháng 10-2021. Phương án được huyện đưa ra dựa trên tình hình thực tế. Thứ nhất, về công tác an toàn phòng chống dịch, huyện đã được thẩm định lần 2, duy trì được vùng xanh.

Thứ hai, tiêm vaccine mũi 1 trên địa bàn đã đạt 100%. Huyện đang thực hiện tiêm mũi 2, đã đạt tỉ lệ 40%. Nếu đợt này TP.HCM cấp vaccine đủ thì chỉ trong vòng 5 ngày huyện sẽ đạt tỉ lệ 100%.

Trước đó, Sở GD&ĐT cũng đã có tờ trình gửi UBND TP về việc mở cửa trường học tại các quận, huyện đã kiểm soát dịch.

Việc mở cửa trường học phải đáp ứng các tiêu chí gồm cơ sở giáo dục được đánh giá an toàn theo Bộ tiêu chí an toàn phòng, chống COVID-19; giáo viên phải được tiêm đủ 2 mũi vaccine trước ngày đến trường ít nhất 2 tuần và chỉ tổ chức học trực tiếp cho những học sinh trong địa phương trên tinh thần tự nguyện…

Tính đến nay, TP.HCM có 7 địa bàn kiểm soát được dịch gồm huyện Củ Chi, Cần Giờ, Nhà Bè, quận 7, Gò Vấp, Phú Nhuận và TP Thủ Đức.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm