Trường ĐH Sư Phạm TP.HCM hỗ trợ cho sinh viên ở trọ

Trong thời gian TP.HCM thực hiện giãn cách xã hội, có những sinh viên ở tỉnh không thể về quê, cũng không thể đi làm thêm trang trải sinh hoạt phí. Nhằm hỗ trợ sinh viên đang ở trọ tại TP.HCM vượt qua khó khăn của đại dịch COVID-19, Ban Thường vụ Đoàn trường, Ban Thư ký Hội Sinh viên Việt Nam trường ĐH Sư phạm TP.HCM, Trung tâm Hỗ trợ sinh viên và phát triển khởi nghiệp đã vận động thầy cô, các nhà hảo tâm để hỗ trợ các phần quà nhu yếu phẩm gửi tặng sinh viên trường ĐH Sư phạm TP.HCM.

Thầy cô kêu gọi họ hàng hỗ trợ thực phẩm cho sinh viên

Anh Nguyễn Vũ Hoài Ân, Phó Bí thư Đoàn trường cho biết, trường chỉ mới phát động kêu gọi hỗ trợ được vài ngày nhưng đã có rất nhiều thầy cô trong trường hưởng ứng. Đặc biệt, Đoàn trường còn nhận được hỗ trợ từ các nhà hảo tâm thông qua các kênh kêu gọi của thầy cô. Trước đó, Đoàn trường cũng đã liên hệ với nhiều đơn vị từ thiện chuyên hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn.

“Có thầy cô quyên góp trực tiếp nhu yếu phẩm, cũng có thầy cô quyên góp tiền. Ban tổ chức (BTC) sẽ dùng tiền để mua nhu yếu phẩm cho sinh viên. Ngoài ra, trường cũng vận động các sinh viên muốn đóng góp cho bạn học đang gặp khó khăn tại TP.HCM. Các phần quà hỗ trợ cho sinh viên sẽ gồm gạo, trứng, sữa, mì gói, rau củ quả,...” – anh Hoài Ân chia sẻ.

Đội sinh viên tình nguyện cùng các thầy cô phân chia rau củ tại khuôn viên
trường. Ảnh: NVCC

Thầy Chung Lê Khang, giảng viên khoa Ngữ văn (ĐH Sư phạm TP.HCM), một trong những thầy cô kêu gọi hỗ trợ sinh viên, cho biết: “Có nhiều thầy cô trong
trường đã vận động bạn bè người thân để hỗ trợ sinh viên. Có cô ủng hộ 160 kg đu đủ, cũng có thầy ủng hộ 100 kg khoai lang. Đặc biệt, bạn bè của các thầy cô cũng ủng hộ 400 phần quà gồm gạo và thực phẩm để hỗ trợ sinh viên khó khăn.

Riêng thầy cô khoa Ngữ văn đã đóng góp gần 10 triệu đồng để mua 150 thùng mì cho sinh viên. Có một cô giáo còn kêu gọi bà con họ hàng ủng hộ, ai cho rau cô lấy rau, ai cho chanh sả tắc cô đều lấy tất. Cô còn bảo, mùa này mua rau mắc quá, người thân ủng hộ rau chắc là sinh viên sẽ vui lắm đây” – thầy Khang bộc bạch.

Cô giáo vận chuyển 150 thùng mì đến trường cho sinh viên. Ảnh: NVCC

Sinh viên nước ngoài cũng được nhận quà hỗ trợ

Theo chia sẻ, tất cả sinh viên của trường đang ở trọ tại TP.HCM đều được nhận quà hỗ trợ. Sinh viên phải đăng ký thông tin trên đường link của trường. Trong thông tin đăng ký, sinh viên khai báo chi tiết tình hình sức khỏe hiện tại. BTC sẽ gửi email đến từng cá nhân và sinh viên dùng email đó làm lý do chính đáng để đi đến các điểm nhận quà.

Anh Hoài Ân, Phó Bí thư Đoàn trường cho biết thêm: “Có ba hình thức để sinh viên nhận được quà. Thứ nhất, đối với các sinh viên gần trường thì sẽ nhận quà hỗ trợ tại trường. Thứ hai, đối với những bạn ở xa trường, BTC sẽ liên kết với các quận đoàn gần nơi ở của các bạn ở để mượn chỗ và phát quà cho sinh viên. Hình thức cuối cùng là đối với các bạn sinh viên đang phải cách ly hoặc đang trong khu phong tỏa, đội sinh viên tình nguyện sẽ giao quà đến tận nơi cho các bạn”.

Sinh viên vui mừng vì nhận được quà hỗ trợ. Ảnh: NVCC

Được biết, để đảm bảo an toàn trong dịch COVID-19, sinh viên đến nhận quà hỗ trợ theo khung giờ được quy định trong email. Mỗi khung giờ không quá 20 sinh viên.

Sinh viên đến các điểm nhận quà đều phải khai báo y tế, rửa tay sát khuẩn và giữ khoảng cách an toàn. Sinh viên tình nguyện tham gia phát quà đều được xét nghiệm COVID-19 và có kết quả âm tính.

Đặc biệt, BTC còn hỗ trợ cho các sinh viên nước ngoài đang học tập tại trường ĐH Sư phạm TP.HCM. Đó là các du học sinh ngành Tiếng Việt và Văn hóa Việt Nam đang sống tại TP.HCM và cũng đang gặp khó khăn do dịch COVID-19.

 Một phần quà hỗ trợ tặng cả gia đình sinh viên nước ngoài. Ảnh: NVCC

Những sinh viên đã nhận được quà hỗ trợ từ Đoàn trường đều rất vui mừng và cảm kích. Phương Thảo, sinh viên năm 4 (ĐH Sư phạm TP.HCM) trải lòng: “Từ khi giãn cách, mình không thể đi làm thêm để tự trang trải sinh hoạt phí. Ba mẹ ở quê cũng khó khăn vì ảnh hưởng của dịch bệnh. Được nhận những món quà hỗ trợ từ nhà trường, mình cảm thấy rất biết ơn. Cả nước đang oằn mình chống chọi với dịch bệnh, người dân ai nấy đều khổ, được nhận những yêu thương quan tâm của nhà trường trong lúc này thật là đáng quý”.

Mỹ Linh, sinh viên năm 4 (ĐH Sư phạm TP.HCM) tâm sự: “Mình đã là sinh viên năm tư, ngày ngày chỉ mong được tốt nghiệp để đi làm tự nuôi sống bản thân. Vậy mà dịch bệnh căng thẳng khiến mình chưa thể tốt nghiệp, cũng không thể đi làm thêm bên ngoài được. Khu trọ mình ở đang bị phong tỏa, không thể đi ra ngoài mua lương thực nên có gì ăn nấy. Được nhà trường hỗ trợ nhu yếu phẩm, còn mang đến tận nhà nên mình cảm thấy rất vui. Mình muốn gửi lời cảm ơn đến tất cả quý thầy cô, các nhà hảo tâm đã hỗ trợ cho sinh viên trong lúc khó khăn cấp bách này”.

Thầy trò nương nhau vượt qua mùa dịch
Thầy trò nương nhau vượt qua mùa dịch
(PLO)- Kẹt lại TP.HCM vì dịch COVID-19, nhiều sinh viên khó khăn đã được nhà trường và các mạnh thường quân hỗ trợ tiền, nhu yếu phẩm… để trang trải.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm