Gối đệm của cầu Rạch Ngã Tư trên đường liên cảng Cái Mép bị xô lệch

(PLO)- Sở GTVT và đơn vị bảo trì đã gắn bảng hạn chế tốc độ và dùng gỗ kê chèn dưới dầm cầu tại các vị trí gối bị sự cố, đảm bảo an toàn lưu thông qua cầu Rạch Ngã Tư.
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Tại cuộc họp thường kỳ UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tháng 7-2023, ông Trần Thượng Chí, Giám đốc Sở GTVT Bà Rịa-Vũng Tàu đã thông tin về việc phát hiện và hướng khắc phục sự cố nhiều gối cao su đệm dầm cầu của cầu Rạch Ngã Tư trên đường liên cảng Cái Mép - Thị Vải, thị xã Phú Mỹ (đường 965) bị dịch chuyển, rơi ra khỏi vị trí ban đầu.

Theo đó, trên toàn tuyến đường liên cảng, cầu Rạch Ngã Tư hiện nay nằm ở vị trí gần lối vào tổng kho xăng dầu Cái Mép (công ty TNHH Hải Linh), kho cảng của Tổng công ty Khí Việt Nam và đầu bên kia là gần cảng Hưng Thái, Gemalink...Cầu có chiều dài 345m, quy mô 4 làn xe và hoàn thành đưa vào sử dụng từ năm 2013.

Các xe lưu thông trên cầu Rạch Ngã Tư sáng 3-8. Ảnh: TK

Các xe lưu thông trên cầu Rạch Ngã Tư sáng 3-8. Ảnh: TK

Cầu phục vụ nhu cầu vận tải lớn của các cảng khu vực Cái Mép và KCN hai bên đường nên giữ vai trò hết sức quan trọng. Hàng ngày lượng xe, nhất là xe container vận tải hàng hóa lưu thông qua cầu lớn.

Khoảng đầu tháng 6-2023, trong quá trình quản lý, vận hành khai thác, bảo trì cầu Rạch Ngã Tư, Sở GTVT và nhà thầu quản lý bảo trì kiểm tra, phát hiện các gối cao su của cầu bị xô lệch (44/180 gối) và hai gối cầu rơi ra khỏi vị trí.

Việc các gối cầu bị xô lệch, rơi ảnh hưởng nghiêm trọng đến an toàn, khai thác của cầu Rạch Ngã Tư.

Nhiều gối đệm cầu Rạch Ngã Tư bị xô lệch và có hai gối bị rơi ra khỏi vị trí ban đầu. Ảnh:TK

Nhiều gối đệm cầu Rạch Ngã Tư bị xô lệch và có hai gối bị rơi ra khỏi vị trí ban đầu. Ảnh:TK

Sở GTVT đã có báo cáo UBND tỉnh, đồng thời có biện pháp khắc phục tạm thời. Cụ thể, Sở GTVT đã cắm bảng thông báo các phương tiện hạn chế tốc độ lưu thông qua cầu, và dùng gỗ kê chèn dưới dầm cầu tại các vị trí gối bị sự cố.

Theo lãnh đạo Sở GTVT, đây cũng chỉ là giải pháp cấp bách, tạm thời. Cần nhanh chóng sửa chữa, khắc phục các gối cầu bị sự cố, để tránh nguy cơ gây sập cầu và đảm bảo năng lực khai thác của cầu Rạch Ngã Tư...

Việc sửa chữa cầu Rạch Ngã Tư được đề xuất và giao Ban QLDA giao thông khu vực cảng Cái Mép-Thị Vải bổ sung vào dự án cải tạo, nâng cấp đường 965 mà đơn vị này được tỉnh giao từ năm 2021.

Hai bên đầu cầu được Sở GTVT gắn bảng hạn chế tốc độ, giữ khoảng cách giữa các xe. Ảnh: TK

Hai bên đầu cầu được Sở GTVT gắn bảng hạn chế tốc độ, giữ khoảng cách giữa các xe. Ảnh: TK

“Tuy nhiên, Ban QLDA đã có báo cáo đây là việc phát sinh mới. Dự án cải tạo, nâng cấp đường 965 đã lập trước đó là có báo cáo nghiên cứu khả thi. Nếu tiến hành lập hồ sơ sửa chữa sẽ làm chậm dự án trước đó.

Qua đánh giá của các đơn vị liên quan, với xử lý hiện tại việc hư hỏng chưa đến mức gây ảnh hưởng nghiêm trọng, mất an toàn. Tuy nhiên cần sớm sửa chữa, thay thế các gối bị lệch, rơi. Sở cùng các đơn vị cũng đang khảo sát, lên phương án và báo UBND tỉnh...”- lãnh đạo Sở GTVT thông tin.

Các giải pháp tạm giúp cầu Rạch Ngã Tư lưu thông an toàn. Ảnh: TK

Các giải pháp tạm giúp cầu Rạch Ngã Tư lưu thông an toàn. Ảnh: TK

Trước thông tin trên, ông Nguyễn Văn Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đề nghị Sở GTVT khẩn trương kiểm tra, đánh giá lại xem việc hư hỏng này tác động đến đâu, cần xử lý ngay và nếu sửa, xây mới thì phương án thế nào để không xảy ra các hậu quả đáng tiếc, gây mất an toàn giao thông.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm