"Siêu tàu" container dài 400m vào cụm cảng Cái Mép - Thị Vải

(PLO)- Việc "siêu tàu" container cập cảng càng khẳng định tiềm năng, lợi thế và vai trò quan trọng của cụm cảng nước sâu Cái Mép - Thị Vải, Bà Rịa - Vũng Tàu trên các tuyến hàng hải Á - Âu.
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Sáng 30-3, tại cụm cảng Cái Mép- Thị Vải (thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu), Cảng Quốc tế Gemalink tổ chức lễ đón "siêu tàu" container M/V OOCL Spain của hãng tàu OOCL trên chuyến hành trình đầu tiên kết nối Á – Âu.

Tàu M/V OOCL Spain với sức chở lên đến 24.188 TEU, tổng chiều dài gần 400 m, rộng hơn 61m, cùng mớn nước tàu vào -15 mét và mớn nước tàu ra -15.5 mét.

Đây là một trong những "siêu tàu" container lớn nhất thế giới hiện nay, được Cục Vận chuyển Hoa Kỳ (“ABS”) trao tặng ba chứng nhận "Tàu thông minh (Smart Ship)" thân thiện với môi trường. "Siêu tàu" container này cũng là tàu lớn nhất từ trước đến nay cập hệ thống cảng của Việt Nam.

Cụm cảng Cái Mép-Thị Vải

Tàu OOCL chuẩn bị cập cảng Gemalink. Ảnh: KN

Đây là chuyến hành trình đầu tiên của tàu OOCL Spain trên tuyến Á-Âu với các cảng, bao gồm: Thượng Hải- Hạ Môn- Nam Sa- Hồng Kông- Yantian- Cái Mép- Singapore- Piraeus- Hamburg- Rotterdam- Zeebrugge-Valencia- Piraeus- Abu Dhabi- Singapore- Thượng Hải. Hành trình kéo dài 84 ngày.

Siêu tàu OOCL Spain

Luồng Cái Mép-Thị Vải có khả năng đón siêu tàu container lớn nhất thế giới hiện nay. Ảnh: KN

Việc hãng tàu OOCL lựa chọn cảng Gemalink là một điểm kết nối tin cậy trong tuyến dịch vụ của hãng một lần nữa khẳng định năng lực của cảng trong việc tiếp nhận các thế hệ tàu container lớn nhất thế giới hiện nay.

Đồng thời khẳng định tiềm năng, lợi thế và vai trò quan trọng của cụm cảng nước sâu Cái Mép- Thị Vải của Bà Rịa-Vũng Tàu trên các tuyến hàng hải xuyên châu lục.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm